Thủ Thuật Tại sao câu hỏi của bạn không nhận được trả lời trên VNXF

thahtrung06

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia
12/11/2019
Bài viết
1,095
Được Like
450
Khi cài đặt và sử dụng diễn đàn thiết kế bằng Xenforo, rất nhiều người gặp khó khăn và đặt câu hỏi trên forum VNXF để được trợ giúp, thế nhưng không phải ai cũng nhận được câu trả lời phù hợp. Điều đó cũng dễ hiểu khi kiến thức là rất rộng và cách bạn đặt câu hỏi, đưa ra thông tin để muốn nhận được sự trợ giúp là như thế nào. Dưới đây là một số lý do khiến bạn không nhận được câu trả lời.

1. Đặt câu hỏi quá ngắn gọn, chung chung
Đó là dạng câu hỏi kiểu như: Mình cài bị lỗi, bản này bị lỗi,... Dạng câu hỏi rất chung chung khiến người đọc không hiểu rõ vấn đề bạn đang gặp phải. Nếu là add-ons, thì sẽ không biết bạn đang gặp vấn đề trên phiên bản Xenforo bao nhiêu để trợ giúp. Nói chung, dạng câu hỏi này thường là không được giải đáp vì phải mất công hỏi lại và phải chờ người đưa ra câu hỏi trả lời.

2. Đưa hình ảnh nhưng thiếu sự chi tiết
Đó là dạng câu hỏi kiểu như: Diễn đàn bị lỗi không truy cập được (có hình ảnh đính kèm). Vấn đề ở đây là người đặt câu hỏi không nói rõ vừa cài đặt addons nào gây nên lỗi trên và đang sử dụng phiên bản Xenforo nào, khiến cho người muốn trợ giúp phải dò thông tin trong hình ảnh để tìm kiếm addons bị lỗi và hỏi lại phiên bản Xenforo đang sử dụng để trợ giúp.

Ví dụ một trường hợp nữa là đưa hình ảnh nhờ sửa một lỗi nào đó trên giao diện trên forum của các bạn, và để giải đáp nhanh nhất thì bạn nên đưa link forum để người đọc dễ trợ giúp hơn vì mỗi Styles sẽ có cách sửa và thêm code khác nhau. Thiếu chi tiết ở đây chính là tên Styles đang sử dụng, link forums của bạn, phiên bản Xenforo đang sử dụng.

Dạng câu hỏi này có thể thông cảm được và cùng trao đổi với người hỏi để tìm ra giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề.

3. Đưa câu hỏi chi tiết nhưng không nói rõ phiên bản Xenforo đang sử dụng
Đây có thể là trường hợp nhờ hướng dẫn làm một chức năng gì đó giống với Styles đang xem hiện tại, vì là hỏi chi tiết có hình minh họa rõ ràng nên sẽ nhận được trợ giúp chi tiết. Vấn đề ở đây là người hỏi sau khi đọc hướng dẫn vẫn không thể làm được và tiếp tục hỏi, sau khi trao đổi một hồi thì người hỏi mới tiết lộ phiên bản Xenforo đang sử dụng. Ví dụ, Styles hiện tại là dùng trên Xenforo 2, người hỏi dùng Xenforo 1 nên tất nhiên sẽ không thực hiện được.

Do đã làm mất quá nhiều thời gian của người trả lời nên chắc chắn, người trả lời sẽ không chuyển code sang Xenforo 1 cho bạn. Nếu bạn nói ngay từ đầu là đang dùng Xenforo 1 thì đã không mất thời gian đến như vậy.

4. Câu hỏi cần độ chuyên môn rất sâu
Đây là dạng câu hỏi như muốn kết hợp tính năng giữa 2 add-ons A và B vào một diễn đàn nhưng không thể dùng riêng lẻ 2 addons này. Rõ ràng đây là vấn đề khó cần lập trình, và tìm hiểu kỹ tính năng của 2 add-ons A và B trên. Cách giải quyết nhanh nhất là bạn thuê người sửa addons và nói rõ muốn có tính năng gì của add-ons A và muốn thêm tính năng gì từ add-ons B vào add-ons A để lập trình tạo ra một addons mới.
 
  • Like
Reactions: PVS

ngovancanbn

MasterCorporal
Tham gia
22/11/2016
Bài viết
319
Được Like
78
Nên thêm cả link web (link chi tiết) lỗi thì sẽ dễ được trợ giúp hơn
 

PhuongBinzz

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia
21/07/2016
Bài viết
1,189
Được Like
440
nói ngắn gọn nhất là nhiều người bận quá nên không muốn trả lời .
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom