- Tham gia
- 28/02/2015
- Bài viết
- 17,142
- Được Like
- 12,745
Tìm hiểu và so sánh giữa SEO mũ trắng và mũ đen
SEO hay Search Engine Optimization là thuật ngữ dùng để chỉ việc sử dụng các thủ thuật và phương thức tối ưu nhằm tác động để nâng cao thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm. SEO chia thành 2 loại: SEO black hat và white hat hay còn gọi là SEO mũ đen và mũ trắng. Và còn một loại nữa là SEO mũ xám (Phần này mình sẽ nói ở bài sau).
1. SEO Mũ Trắng(White Hat)
Là một kỹ thuật seo chân chính và có đạo đức, mục tiêu của seo mũ trắng là đặt lợi ích của người tìm kiếm lên hàng đầu, cải thiện vị trí xếp hạng trên google một cách chậm mà chắc và cái quan trọng là khi thực hiện một chiến dịch seo mũ trắng thì bạn phải update nhiều bài viết có ích cho người dùng và tạo ra sự truy cập quay trở lại của người dùng.
Cách thực hiện seo mũ trắng:
Là một kỹ thuật seo không được google hay các công cụ tìm kiếm khác hoan nghênh và khi các search engine phát hiện bạn đang dùng những thủ thuật seo mũ đen để thao túng thứ hạng trên google thì website của bạn sẽ bị phạt. Việc seo này đa số (không phải tất cả) không quan tâm đến người đọc.
Các hình thức có thể được xem là seo mũ đen:
Kết luận: Tuy nhiên, nhằm khích lệ chủ website đem đến thông tin chất lượng cho người dùng, Google cũng cung cấp nhiều tài liệu tư vấn chính thống về các cách tối ưu hóa website hiệu quả.
Chúc các bạn thành công.
SEO hay Search Engine Optimization là thuật ngữ dùng để chỉ việc sử dụng các thủ thuật và phương thức tối ưu nhằm tác động để nâng cao thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm. SEO chia thành 2 loại: SEO black hat và white hat hay còn gọi là SEO mũ đen và mũ trắng. Và còn một loại nữa là SEO mũ xám (Phần này mình sẽ nói ở bài sau).
Là một kỹ thuật seo chân chính và có đạo đức, mục tiêu của seo mũ trắng là đặt lợi ích của người tìm kiếm lên hàng đầu, cải thiện vị trí xếp hạng trên google một cách chậm mà chắc và cái quan trọng là khi thực hiện một chiến dịch seo mũ trắng thì bạn phải update nhiều bài viết có ích cho người dùng và tạo ra sự truy cập quay trở lại của người dùng.
Cách thực hiện seo mũ trắng:
- Tiêu đề bài viết nên chứa 1 đến 2 từ khóa và đặt một tiêu đề thế nào để tăng CTA (tùy lĩnh vực và nội dung mà có cách đặt tiêu đề khác nhau)
- Tối ưu hóa onpage với mật độ từ khóa vừa phải, tối ưu các thuộc tính alt, tối ưu code.
- Thường xuyên thêm nội dung mới cho trang web.
- Tạo back link ở những diễn đàn có nội dung chuyên ngành hoặc lĩnh vực tương tự (ví dụ bạn seo cho một website về màn cửa thì có thể tìm những diễn đàn về nội thất)
- Seo lâu lên hơn so với seo mũ đen và mũ xám.
- Tốn thời gian chăm sóc website vì mỗi nội dung viết ra đều là tự viết và là những bài viết hữu ích (phục vụ cho người tìm kiếm).
Là một kỹ thuật seo không được google hay các công cụ tìm kiếm khác hoan nghênh và khi các search engine phát hiện bạn đang dùng những thủ thuật seo mũ đen để thao túng thứ hạng trên google thì website của bạn sẽ bị phạt. Việc seo này đa số (không phải tất cả) không quan tâm đến người đọc.
Các hình thức có thể được xem là seo mũ đen:
- Nhồi nhét từ khóa trong thẻ tiêu đề, description, nội dung lặp lại quá nhiều lần.
- Sử dụng thẻ <noscript> để nhồi nhét từ khóa, liên kết ẩn, màu liên kết (hoặc từ khóa) trùng màu nền.
- Link về site với một anchor text quá nhiều, từ nhiều site không cùng lĩnh vực, từ những site có nội dung người lớn, từ những site được cho là farm link (trên 100 link out).
- Tỷ lệ rủi ro cao vì khi thay đổi thuật toán hoặc search engine phát hiện ra bạn đang seo mũ đen thì website của bạn sẽ bị phạt, công sức và tiền bạc của bạn sẽ tan như mây khói.
- Seo mũ đen thường không phục vụ lợi ích người tìm kiếm nên việc người dùng quay lại website là không cao.
Kết luận: Tuy nhiên, nhằm khích lệ chủ website đem đến thông tin chất lượng cho người dùng, Google cũng cung cấp nhiều tài liệu tư vấn chính thống về các cách tối ưu hóa website hiệu quả.
Chúc các bạn thành công.
Nguồn: tuhocphp.com
Bài viết liên quan
Bài viết mới