Hướng dẫn Tìm hiểu về Meta Description Tag

PVS

Super Moderator
Thành viên BQT
Tham gia
28/02/2015
Bài viết
16,728
Được Like
12,680
Tìm hiểu về Meta Description Tag

Thẻ miêu tả (mô tả) có tên tiếng Anh là Meta Description, là một thẻ meta rất quan trọng trong quá trình tối ưu website.

Meta Description Tag – Thẻ miêu tả
Thẻ miêu tả, một thuộc tính của HTML, cung cấp giải thích ngắn gọn về nội dung của trang web, thường được công cụ tìm kiếm sử dụng trong các kết quả tìm kiếm để hiển thị các đoạn xem trước của một trang nhất định.

Độ dài tối ưu đối với công cụ tìm kiếm: Khoảng 155 ký tự.

Thẻ miêu tả là gì?
Thẻ miêu tả, mặc dù không đóng vai trò quan trọng trong việc xếp thứ hạng, nhưng lại vô cùng quan trọng trong việc giành được click của người dùng trong trang kết quả tìm kiếm (SERPs). Đoạn văn ngắn này là cơ hội chính để quảng cáo nội dung đến người dùng và cho họ biết chính xác những gì mà trang đó có liên quan đến những gì họ đang tìm kiếm.

Thẻ miêu tả nên sử dụng từ khóa một cách thông minh, đồng thời cũng phải là một miêu tả hấp dẫn để người tìm kiếm sẽ muốn click. Điểm mấu chốt là nó phải liên quan đến trang và miêu tả của các trang phải khác nhau. Miêu tả tối ưu nên chứa khoảng 150-160 ký tự.

Áp dụng tối ưu nhất trong SEO

Viết một bản quảng cáo

Thẻ miêu tả thực hiện chức năng như một bản quảng cáo, thu hút người đọc đến website qua kết quả tìm kiếm và do đó, nó là một phần rất quan trọng của tiếp thị tìm kiếm. Một miêu tả dễ đọc, hấp dẫn sẽ đem lại tỉ lệ click rất cao cho trang web. Để tối đa tỉ lệ này, cần chú ý rằng Google và các công cụ tìm kiếm khác đều bôi đậm keyword trong phần miêu tả khi nó phù hợp với truy vấn tìm kiếm.

the-mieu-ta.jpg

Lưu ý về độ dài
Thẻ miêu tả có thể có độ dài tùy ý, nhưng công cụ tìm kiếm thường cắt đi đoạn dài hơn 160 ký tự. Vì thế, tốt nhất nên để độ dài vào khoảng 150-160 ký tự.

Tránh trùng lặp thẻ miêu tả
Cũng giống như thẻ tiêu đề, điều quan trọng là thẻ miêu tả cho mỗi trang phải là duy nhất. Một cách để chống lại trùng lặp là tạo ra phương pháp linh hoạt và theo thứ tự để tạo một thẻ miêu tả độc đáo cho các trang tự động.

Không phải là yếu tố xếp hạng Google
Google công bố vào tháng 9/2009 là thẻ miêu tả cũng như meta keyword đều không phải là yếu tố được sử dụng trong thuật toán xếp hạng của Google. Google sử dụng thẻ miêu tả để trả lại kết quả tìm kiếm khi người dùng sử dụng thao tác tìm kiếm nâng cao để phù hợp với nội dụng thẻ, cũng như để xem trước trang web trên trang kết quả tìm kiếm. Điều quan trọng để lưu ý rằng thẻ miêu tả không ảnh hưởng đến các thuật toán xếp hạng của Google để tìm kiếm web bình thường.

Dấu “” cắt mô tả
Bất cứ khi nào dấu “” được sử dụng trong thẻ miêu tả, Google sẽ cắt phần miêu tả sau đó. Để tránh trường hợp này, cách tốt nhất là loại bỏ các ký tự không phải thuộc bảng chữ cái và chữ số. Nếu bắt buộc phải để dấu “”, nên chuyển thành dấu ‘ ‘ thay cho dấu “ “.

Đôi khi không cần thiết phải viết thẻ miêu tả
Theo logic thông thường, tốt hơn hết là viết một thẻ miêu tả chuẩn, tuy nhiên, điều này không phải luôn luôn đúng. Sử dụng nguyên tắc thông thường rằng, nếu trang web đang nhắm vào 1-3 từ được tìm kiếm rất nhiều, kèm theo 1 thẻ miêu tả tốt sẽ tăng lượt người truy cập. Tuy nhiên, nếu trang web nhắm vào các cụm từ khóa dài (+3 từ), ví dụ như với hàng trăm bài báo hoặc bài viết blogs, hoặc danh mục hàng trăm sản phẩm, thì sẽ khôn ngoan hơn khi để các công cụ tìm kiếm tự trích dẫn các đoạn văn bản liên quan. Lý do rất đơn giản, khi bộ máy tìm kiếm hoạt động, nó luôn hiển thị các keyword (và các từ xung quanh đó) mà người dùng tìm kiếm. Nếu người quản trị web viết 1 thẻ miêu tả, sẽ làm giảm sự liên quan đó.

Chúc các bạn thành công.


Nguồn: tuhocphp.com​
 
  • Like
Reactions: THB

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom