Tin tặc tấn công dịch vụ giao hàng ở Nga, mở gần 3.000 tủ khóa trên khắp Moscow

Cuộc tấn công diễn ra vào chiều thứ Sáu, ngày 4/12, nhằm vào mạng lưới PickPoint, một dịch vụ giao hàng địa phương. Đơn vị này đang duy trì mạng lưới hơn 8.000 tủ khóa giao hàng trên khắp Moscow và Saint Petersburg.

Thông thường, người Nga có thể đặt mua sản phẩm trực tuyến và chọn giao bất kỳ đơn hàng nào của họ đến các tủ khóa của PickPoint thay vì địa chỉ nhà của mình. Khi gói hàng đến nơi, người dùng sẽ nhận được email hoặc thông báo trên điện thoại di động để họ có thể xuất hiện và nhận đơn đặt hàng của mình bằng ứng dụng PickPoint.

Tuy nhiên, tại thời điểm xảy ra sự cố, bằng một cách tấn công khai thác chưa được xác định, một tin tặc bí ẩn đã ép buộc hệ thống mở cửa của một phần ba tủ khóa trên toàn hệ thống của PickPoint, khiến hàng nghìn gói hàng bị lộ ra ngoài trên khắp Moscow. Rất nhiều gói hàng trong số này đã bị trộm cắp sau đó.


Tin tặc tấn công tủ giao hàng ở Nga​


Lý do của cuộc tấn công vẫn chưa được tìm ra, nhưng trong thông cáo báo chí vào cuối tuần qua, PickPoint cho biết họ đã thông báo cho cơ quan chức năng. Công ty Nga cũng cho biết đang nỗ lực khôi phục hệ thống mạng đã bị hư hại trong cuộc tấn công.

Vẫn chưa rõ liệu các gói hàng có bị đánh cắp nhiều từ các tủ khóa hay không. Theo các bài đăng trên mạng xã hội, nhiều người đã nhanh chóng tham gia hỗ trợ và hạn chế quyền truy cập vào các tủ khóa đang bị trục trặc.

Như công ty nhấn mạnh trong thông cáo báo chí, đây dường như là "cuộc tấn công mạng có mục tiêu đầu tiên trên thế giới nhằm vào một mạng lưới kết nối chuyển giao hàng hóa".

Tham khảo zdnet

Theo Genk
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mobile/Zalo: 0906081284

Telegram: anhanhxf

Chỉ nhận web nội dung lành mạnh

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
Mút Sofa Không Gian
Top Bottom