KenLilBoiz
CEO DAWEBZ Chuyên Gia Dịch Vụ Trực Tuyến
- Tham gia
- 05/08/2015
- Bài viết
- 308
- Được Like
- 327
Google Adwords động thái sau khi loại bỏ phần quảng cáo bên phải của người dùng để tăng số lượng trong kết quả tìm kiếm trên trang nhất lên 4
Các bạn có thể xem lại bài viết (Các tác động thực sự của quảng cáo trả tiền mới của Google) để hiểu rõ hơn về sự thay đổi này
Như chúng tôi báo cáo một vài tuần trước đây, tác động tổng thể của sự thay đổi có lẽ đã không được ấn tượng với dân làm nghề
Sau thay đổi đó Google Adwords đã bắt đầu tăng giá thầu cạnh tranh của vị trí quảng cáo đầu tiên, sau đây là một số báo cáo được dựa trên các quảng cáo trả phí
Giá thầu tối thiểu của vị trí đầu tiên trên trang đầu tiên
Nhìn vào sự thay đổi từ mùng 8 tháng 2 đến ngày 16 tháng 3 thì kết quả cho thấy giá thầu của trang đầu tiên đang tăng vọt hơn so với năm ngoái , cạnh tranh quá lớn khi không còn phần quảng cáo bên phải
Nhìn vào kết quả báo cáo tôi thấy có một sự đua tranh bằng tiền không hề nhẹ so với năm ngoái
Đương nhiên là các nhà quảng cáo không hề nai tơ đến nỗi chạy 24/24 thoải mái như trước nữa. Vì giờ độ cạnh tranh là tính theo giây mất rồi họ chỉ sử dụng nó vào một khoảng thời gian nhất định nào đó mà thôi để tối ưu hóa và tiết kiệm nguồn lực trong đợt đua tranh khốc liệt này. Nhiều nhà quảng cáo đã bị đánh bật khỏi trang đầu tiên khi chưa đầy 10p hiển thị trên trang nhất giá thầu cho xếp hạng đầu tiên luôn được thay đổi. Tôi có một lời khuyên nhẹ tới các bạn đang chạy quảng cáo tại Việt Nam “hãy nghiên cứu khung giờ thật chi tiết và từ khóa dài ít cạnh tranh” nếu không chính các bạn là người bị đánh bật ra khỏi cuộc đua và bạn cũng không có đủ nguồn lực để chiến với các ông to đâu
Vị trí quảng cáo dưới cùng
Tôi cũng như các bạn nghĩ vậy ai biết đâu vị trí quảng cáo cuối cùng lại mang đến nhiều lượt truy cập hơn cả mong đợi
Các nhà quảng cáo thông minh đã chỉ ra rõ điều này rằng người tìm kiếm luôn kéo qua các phần quảng cáo đầu tiên của trang kết quả vì đâu ? vì quá nhiều quảng cáo cạnh trang TOP đầu nhưng lại không đúng mục tiêu họ cần tìm thường thì các kết quả cuối cùng lại là thứ họ cần tìm nhất
Các bạn có thể xem qua báo cáo này, Top đầu chỉ tăng 10% còn cuối trang lại tăng tới tận 20%
Thời điểm các báo cáo này được đưa ra thì xu hướng quảng cáo dưới cùng lại là một cuộc canh tranh lớn như tôi đã khuyên các bạn ở trên “hãy nghiên cứu khung giờ thật chi tiết và từ khóa dài ít cạnh tranh” hãy là một nhà quảng cáo thông minh
Các bạn có thể xem lại bài viết (Các tác động thực sự của quảng cáo trả tiền mới của Google) để hiểu rõ hơn về sự thay đổi này
Như chúng tôi báo cáo một vài tuần trước đây, tác động tổng thể của sự thay đổi có lẽ đã không được ấn tượng với dân làm nghề
Sau thay đổi đó Google Adwords đã bắt đầu tăng giá thầu cạnh tranh của vị trí quảng cáo đầu tiên, sau đây là một số báo cáo được dựa trên các quảng cáo trả phí
Giá thầu tối thiểu của vị trí đầu tiên trên trang đầu tiên
Nhìn vào sự thay đổi từ mùng 8 tháng 2 đến ngày 16 tháng 3 thì kết quả cho thấy giá thầu của trang đầu tiên đang tăng vọt hơn so với năm ngoái , cạnh tranh quá lớn khi không còn phần quảng cáo bên phải
Nhìn vào kết quả báo cáo tôi thấy có một sự đua tranh bằng tiền không hề nhẹ so với năm ngoái
Đương nhiên là các nhà quảng cáo không hề nai tơ đến nỗi chạy 24/24 thoải mái như trước nữa. Vì giờ độ cạnh tranh là tính theo giây mất rồi họ chỉ sử dụng nó vào một khoảng thời gian nhất định nào đó mà thôi để tối ưu hóa và tiết kiệm nguồn lực trong đợt đua tranh khốc liệt này. Nhiều nhà quảng cáo đã bị đánh bật khỏi trang đầu tiên khi chưa đầy 10p hiển thị trên trang nhất giá thầu cho xếp hạng đầu tiên luôn được thay đổi. Tôi có một lời khuyên nhẹ tới các bạn đang chạy quảng cáo tại Việt Nam “hãy nghiên cứu khung giờ thật chi tiết và từ khóa dài ít cạnh tranh” nếu không chính các bạn là người bị đánh bật ra khỏi cuộc đua và bạn cũng không có đủ nguồn lực để chiến với các ông to đâu
Vị trí quảng cáo dưới cùng
Tôi cũng như các bạn nghĩ vậy ai biết đâu vị trí quảng cáo cuối cùng lại mang đến nhiều lượt truy cập hơn cả mong đợi
Các nhà quảng cáo thông minh đã chỉ ra rõ điều này rằng người tìm kiếm luôn kéo qua các phần quảng cáo đầu tiên của trang kết quả vì đâu ? vì quá nhiều quảng cáo cạnh trang TOP đầu nhưng lại không đúng mục tiêu họ cần tìm thường thì các kết quả cuối cùng lại là thứ họ cần tìm nhất
Các bạn có thể xem qua báo cáo này, Top đầu chỉ tăng 10% còn cuối trang lại tăng tới tận 20%
Thời điểm các báo cáo này được đưa ra thì xu hướng quảng cáo dưới cùng lại là một cuộc canh tranh lớn như tôi đã khuyên các bạn ở trên “hãy nghiên cứu khung giờ thật chi tiết và từ khóa dài ít cạnh tranh” hãy là một nhà quảng cáo thông minh
Bài viết liên quan
Được quan tâm
Bài viết mới