Tòa án Hà Lan quy định Bitcoin là một "giá trị chuyển nhượng hợp pháp"

upload_2018-3-29_22-39-11.png
Một tòa án tại Hà Lan vừa ra phán quyết đối với trường hợp một công ty tư nhân nợ người dùng số tài sản trị giá 0,591 Bitcoin. Điểm đáng chú ý trong đơn kiện này đó là tòa án đã gián tiếp công nhận Bitcoin như một “giá trị chuyển nhượng” hợp pháp.

Theo TNW, đơn kiện được một người đàn ông có tên là JW de Vries trình lên tòa án Hà Lan vào ngày 2/2/2018, chống lại Koinz Trading BV, một công ty tư nhân làm về giao dịch tiền mã hóa. Trước đó, tòa án đã ra phán quyết rằng công ty Koinz Trading BV phải trả JW de Vries số tài sản còn nợ trị giá 0,591 BTC, nếu không sẽ bị nộp phạt tới 10.000 euro.

Vì Koinz Trading đã không thể đáp ứng nghĩa vụ chi trả của mình theo đúng hạn, toà án ra lệnh cho công ty này hoặc là thanh toán ngay lập tức, hoặc là phải tuyên bố là mất khả năng trả nợ.

Phán quyết của toà án công khai khẳng định rằng Bitcoin cho thấy mọi đặc tính của “quyền sở hữu tài sản”, và do đó yêu cầu chuyển tiền Bitcoin theo quyền sở hữu là hoàn toàn hợp pháp.

Theo tòa án, Bitcoin tồn tại, từ một loạt các con số và ký tư được mã hóa và được lưu trữ trên ổ cứng máy tính của chủ sở hữu. Bitcoin được 'vận chuyển' bằng cách gửi từ ví này đến một ví khác. Bitcoins là các tệp giá trị độc lập, được cung cấp trực tiếp cho người thụ hưởng bởi người thanh toán trong trường hợp thanh toán. Do đó một Bitcoin đại diện cho một giá trị và có thể chuyển nhượng được. Theo quan điểm của tòa án, nó cho thấy các đặc tính của một tài sản sở hữu. Vì vậy, đơn yêu cầu thanh toán bằng Bitcoin được coi là một khiếu nại đủ điều kiện để xác minh

Toà án xác nhận rằng có hợp đồng rõ ràng giữa ông Vries và Koinz Trading BV: kể từ khi các nghĩa vụ được thực hiện bằng bitcoin, số tiền đó cũng phải được hoàn trả bằng loại tiền này. Toà án đã coi mối quan hệ pháp lý này như một nghĩa vụ dân sự phải thực hiện.

Mặc dù tòa án Hà Lan có thể đang tiến hành các bước đầu để tiền mã hóa được công nhận là một loại tiền tệ, nhưng các tổ chức khác lại không công nhận nó. Ban ổn định tài chính G20 (FSB) đã công bố một văn bản vào ngày 20 tháng 3, trong đó hàm ý rằng FSB xem cryptocurrency là tài sản chứ không phải là tiền tệ. Tài liệu này tuyên bố rằng các loại tiền mã hóa, "thiếu các đặc điểm của loại tiền tệ độc lập."

Tháng trước, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Mark Carney nói rằng, "Tiền mã hóa đã thất bại... trên các phương diện truyền thống của một loại tiền tệ. Nó không phải là một tài sản có giá trị vì nó có mặt ở khắp mọi nơi. Không ai sử dụng nó làm phương tiện trao đổi cả. "

thinh tello - Theo thenextweb
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mobile/Zalo: 0906081284

Telegram: anhanhxf

Chỉ nhận web nội dung lành mạnh

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
Mút Sofa Không Gian
Top Bottom