Mark Cuban - nhà đầu tư của chương trình thực tế về khởi nghiệp “Shark Tank” không phải là một tỷ phú thông thường. Trên thực tế, ông trao đổi và trò chuyện với các doanh nhân hàng ngày.
“Email của tôi được công khai, vì vậy tôi sẽ nhận được các bài thuyết trình qua email và tôi sẽ trả lời trực tiếp.”, Cuban cho biết trong chương trình podcast “Raise The Bar” của vợ chồng Alli Webb.
Mark Cuban cho biết, thông thường ông sẽ nhận được khoảng 750 đến 1.000 email với các ý tưởng khác nhau. Thế nhưng, để gây được sự chú ý từ tỷ phú này lại là một thử thách vì “90% là tôi sẽ lướt, lướt và xóa”, ông nói.
Chỉ mất khoảng 2 giây để Cuban quyết định là sẽ đọc hay xóa một email. “Tôi sẽ đọc một hoặc hai đoạn đầu, nếu tôi thấy nó khác biệt, có tư duy, thì tôi sẽ bắt đầu đặt câu hỏi cho họ", ông nói.
Nếu họ có thể trả lời các câu hỏi của Cuban, ông sẽ chuyển ý tưởng đó đến đội ngũ của mình. “Tôi có rất nhiều chuyên gia ở các lĩnh vực khác nhau. Vì thế họ có thể đào sâu hơn về các thông tin mà tôi không thông thạo", Cuban cho biết.
Tỷ phú này sẽ dành ra 2-3 tiếng để xem email và thêm vài giờ để trả lời email. Ông đưa ra một số gợi ý để các cá nhân và doanh nghiệp có thể thu hút được sự chú ý của mình.
Đầu tiên, hãy đi thẳng vào vấn đề. “Cốt truyện càng dài, nội dung sẽ càng nhàm chán”. Cuban không có hứng thú với những câu chuyện như “bạn bị tai nạn xe máy hay cô giáo lớp 4 không hề yêu quý bạn”. Tuy nhiên, nếu bạn có điều gì thú vị hay ý tưởng khác biệt, đừng ngần ngại chia sẻ.
Cuban nhận được rất nhiều ý tưởng như “chất khử trùng tốt nhất cho Covid-19” hay “chúng tôi đang phát minh lại mặt nạ”. Có ý tưởng là tốt nhưng không phải mọi thứ đều có thể đầu tư.
Cuối cùng, “điều tồi tệ nhất” mà bạn có thể làm là gửi email cho Cuban mỗi ngày, đặc biệt là khi bạn không nhận được phản hồi. Mọi người hay lầm tưởng rằng, những email lặp đi lặp lại thể hiện sự “kiên trì”, nhưng với Cuban thì không. “Tôi thậm chí còn đặt chế độ lọc với tên của họ và khi email từ họ đến, nó sẽ tự động xóa”, Cuban cho biết.
Nếu bạn quay lại với một ý tưởng mới lạ và cách phát triển chi tiết hơn, hoặc bạn đã học được điều gì đó thì đừng ngần ngại nói, “Được rồi, vào thời điểm năm ngoái, tôi chưa nhìn vào khía cạnh này hoặc chúng tôi chưa có bản thử nghiệm”.
Đối với Cuban, điều tuyệt vời nhất là khi ông nhận lại được email và họ đều nói rằng đã học được gì từ những góp ý của ông và điều đó đã giúp họ thành công.
Theo Genk
“Email của tôi được công khai, vì vậy tôi sẽ nhận được các bài thuyết trình qua email và tôi sẽ trả lời trực tiếp.”, Cuban cho biết trong chương trình podcast “Raise The Bar” của vợ chồng Alli Webb.
Mark Cuban cho biết, thông thường ông sẽ nhận được khoảng 750 đến 1.000 email với các ý tưởng khác nhau. Thế nhưng, để gây được sự chú ý từ tỷ phú này lại là một thử thách vì “90% là tôi sẽ lướt, lướt và xóa”, ông nói.
Chỉ mất khoảng 2 giây để Cuban quyết định là sẽ đọc hay xóa một email. “Tôi sẽ đọc một hoặc hai đoạn đầu, nếu tôi thấy nó khác biệt, có tư duy, thì tôi sẽ bắt đầu đặt câu hỏi cho họ", ông nói.
Nếu họ có thể trả lời các câu hỏi của Cuban, ông sẽ chuyển ý tưởng đó đến đội ngũ của mình. “Tôi có rất nhiều chuyên gia ở các lĩnh vực khác nhau. Vì thế họ có thể đào sâu hơn về các thông tin mà tôi không thông thạo", Cuban cho biết.
Tỷ phú này sẽ dành ra 2-3 tiếng để xem email và thêm vài giờ để trả lời email. Ông đưa ra một số gợi ý để các cá nhân và doanh nghiệp có thể thu hút được sự chú ý của mình.
Đầu tiên, hãy đi thẳng vào vấn đề. “Cốt truyện càng dài, nội dung sẽ càng nhàm chán”. Cuban không có hứng thú với những câu chuyện như “bạn bị tai nạn xe máy hay cô giáo lớp 4 không hề yêu quý bạn”. Tuy nhiên, nếu bạn có điều gì thú vị hay ý tưởng khác biệt, đừng ngần ngại chia sẻ.
Cuban nhận được rất nhiều ý tưởng như “chất khử trùng tốt nhất cho Covid-19” hay “chúng tôi đang phát minh lại mặt nạ”. Có ý tưởng là tốt nhưng không phải mọi thứ đều có thể đầu tư.
Cuối cùng, “điều tồi tệ nhất” mà bạn có thể làm là gửi email cho Cuban mỗi ngày, đặc biệt là khi bạn không nhận được phản hồi. Mọi người hay lầm tưởng rằng, những email lặp đi lặp lại thể hiện sự “kiên trì”, nhưng với Cuban thì không. “Tôi thậm chí còn đặt chế độ lọc với tên của họ và khi email từ họ đến, nó sẽ tự động xóa”, Cuban cho biết.
Nếu bạn quay lại với một ý tưởng mới lạ và cách phát triển chi tiết hơn, hoặc bạn đã học được điều gì đó thì đừng ngần ngại nói, “Được rồi, vào thời điểm năm ngoái, tôi chưa nhìn vào khía cạnh này hoặc chúng tôi chưa có bản thử nghiệm”.
Đối với Cuban, điều tuyệt vời nhất là khi ông nhận lại được email và họ đều nói rằng đã học được gì từ những góp ý của ông và điều đó đã giúp họ thành công.
Theo Genk