VNPT đã phát sóng 380 trạm 4G tại Vũng Tàu, Hà Nội, TP.HCM

vnpt-2_800x450.jpg

VNPT cho biết, đến trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, VNPT đã hoàn thành phát sóng 200 trạm 4G tại Hà Nội, TP.HCM và 180 trạm tại Vũng Tàu. Hà Nội và TP.HCM sẽ là những địa điểm được VNPT ra mắt dịch vụ 4G tiếp theo, sau Phú Quốc, Kiên Giang.

Theo thông tin từ VNPT, tại buổi thăm và chúc tết Tổng Công ty Hạ tầng mạng (VNPT-Net) trong ngày đầu tiên đi làm sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) VNPT Mạnh Hùng đã chỉ đạo VNPT-Net cần nhanh chóng triển khai các nội dung của kế hoạch 2017, trong đó có việc ngay sau Tết phải tập trung lắp đặt, phát sóng 4G, phấn đấu đạt quy mô phủ sóng rộng nhất có thể được, đặc biệt là các khu vực trọng điểm, các trung tâm hành chính, kinh tế; đón đầu các khu du lịch trong mùa hè này.

VNPT cũng cho biết, sau Phú Quốc và Kiên Giang, VNPT đã và đang thực hiện phủ sóng 4G tại nhiều tỉnh thành phố lớn trên cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Cà Mau, Bạc Liêu, Lâm Đồng, Bình Dương, Vũng Tàu, Đồng Nai…

Đến trước thời điểm Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, VNPT đã hoàn thành phát sóng 180 trạm 4G tại Vũng Tàu và 200 trạm tại Hà Nội, TP.HCM. Bên cạnh đó, VNPT-VinaPhone cũng đổi SIM cho khách hàng để người dùng có thể trải nghiệm thử tốc độ truy nhập vượt trội mà công nghệ 4G mang lại. Hà Nội và TP.HCM sẽ là những địa điểm được VNPT ra mắt dịch vụ 4G tiếp theo.

Theo kế hoạch, trong năm 2017 VNPT sẽ đưa khoảng 15.000 trạm thu phát sóng 4G chính thức đi vào hoạt động, phủ sóng tất cả các khu vực trọng điểm của các tỉnh thành trên cả nước.

vnpt-3_800x600.jpg

Đại diện VNPT nhấn mạnh, nhờ hạ tầng nhà trạm gần như hoàn thiện, tập đoàn có thể dễ dàng nhanh chóng bổ sung thêm một lượng lớn trạm thu phát sóng 4G nếu nhu cầu người dùng gia tăng.

Riêng với Đà Nẵng, VNPT cho biết, địa phương này sẽ có khoảng 400 trạm để hỗ trợ với các hạ tầng băng rộng cố định, phục vụ tốt cho hai sự kiện lớn sắp diễn ra là Lễ hội pháo hoa quốc tế và Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Cũng trong năm 2017, VNPT sẽ tập trung triển khai IPv6 trên mạng 4G để đa dạng hóa dịch vụ cung cấp cho khách hàng trên nền tảng này.

Cuối năm ngoái, Bộ TT&TT đã chính thức cấp phép lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất tiêu chuẩn LTE-Advanced (4G) cho VNPT, MobiFone, Viettel và Gtel trên băng tần 1800 MHz. Hiện chỉ còn Vietnamobile chưa có giấy phép 4G. Vào ngày 3/11/2016, VNPT-VinaPhone đã chính thức tuyên bố cung cấp 4G tại Phú Quốc và là nhà mạng đầu tiên cung cấp 4G tại Việt Nam.

Trong phát biểu tại lễ trao giấy phép cho VNPT vào ngày 28/10/2016, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã cho biết, căn cứ tình hình triển khai 4G trên toàn thế giới và kết quả triển khai 3G ở Việt Nam, Bộ TT&TT đã xây dựng lộ trình triển khai 4G tại Việt Nam.

Vừa qua, Bộ đã cấp phép cho một số nhà mạng triển khai thử nghiệm 4G. Sau gần 10 tháng, kết quả cho thấy giá trị mang lại của 4G với xã hội rất lớn. Trong quá trình thử nghiệm, Bộ TT&TT đã giám sát, thẩm định đánh giá kỹ thuật, mô hình kinh doanh 4G của các doanh nghiệp trong đó có VNPT. Kết quả đánh giá này là cơ sở để Bộ TT&TT xem xét cấp phép 4G.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh: “Việc trao giấy phép 4G cho VNPT là sự khởi đầu cho một giai đoạn cạnh tranh mới của thị trường viễn thông. Quá trình triển khai giấy phép có thành công hay không còn phụ thuộc vào bản thân các doanh nghiệp, trong đó VNPT là ngọn cờ đầu.

Tôi đề nghị VNPT tập trung mọi nguồn lực triển khai mạng 4G và thực hiện đúng các điều kiện trong giấy phép để cung cấp dịch vụ 4G cho người dân sớm nhất, để họ có thể thuận tiện trong sinh hoạt và triển khai các dịch vụ trên nền tảng mạng 4G. VNPT phải chú trọng đầu tư mạng lưới, đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn an ninh thông tin. VNPT phải đảm bảo khi cung cấp 4G có chất lượng và tốc độ vượt trội”.

Kết luận hội nghị giao ban công tác quản lý nhà nước của Bộ TT&TT tháng 1/2017 được tổ chức vào ngày 23/1/2017, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã yêu cầu Cục Viễn thông ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 phải chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông khẩn trương triển khai cung cấp dịch vụ 4G trên phạm vi toàn quốc, đảm bảo an toàn thông tin trong triển khai mạng 4G.


Nguồn: TGDD​
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom