YouTube phải đối mặt với khiếu nại về việc thăm dò dữ liệu của trẻ em.

''Google đã bị cáo buộc về việc thu thập thông tin cá nhân của trẻ em và mục đích là để quảng cáo đến những đối tượng chính là trẻ em mà không có sự đồng ý của cha mẹ'', theo đơn khiếu nại.

upload_2018-4-10_7-33-19.png

Vào tối chủ nhật, 23 tổ chức đã ký đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) để điều tra trang web video trực tuyến của Google vì cáo buộc vi phạm luật bảo mật về quyền riêng tư của trẻ em.

Các nhóm bao gồm Common Sense Media, Liên đoàn Người tiêu dùng Hoa Kỳ, Trung tâm Dân chủ số và Cha mẹ trên khắp Hoa Kỳ - cáo buộc rằng YouTube vi phạm luật COPPA , một luật liên bang được Quốc hội thông qua năm 1998, để hạn chế việc xử lý dữ liệu và quảng cáo của các trang web dành cho trẻ em. Đối với Google, điều đó có thể có nghĩa là mức tiền phạt có thể lên đến hàng tỷ đô la.

Theo đơn khiếu nại, Google thu thập thông tin cá nhân về trẻ em dưới 13 tuổi trên YouTube, bao gồm địa chỉ, số nhận dạng thiết bị, số điện thoại di động và sử dụng nó để nhắm đến quảng cáo cho trẻ em trên internet, rõ ràng là không có sự đồng ý của cha mẹ.

"Các vi phạm của Google đặc biệt nghiêm trọng", YouTube có rất nhiều các kênh dành cho trẻ em như ChuChu TV, Nursery Rhymes & Kids Songs, với hàng triệu người đăng ký và các nhà quảng cáo trả phí cho Google để đặt quảng cáo. "Google kiếm được rất nhiều từ việc phân phối quảng cáo cho trẻ em và phải tuân theo COPPA", Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trực tuyến.

YouTube cho biết họ chưa nhận được đơn khiếu nại nào. Phát ngôn viên của trang video cho biết: "Bảo vệ trẻ em và gia đình luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi". " YouTube không dành cho trẻ em, chúng tôi đã đầu tư đáng kể vào việc tạo ra ứng dụng YouTube Kids để đưa ra một giải pháp thay thế dành riêng cho trẻ em".

Nhưng khiếu nại cho biết YouTube Kids được khởi chạy vào năm 2015 không tạo ra sự khác biệt vì tất cả nội dung có trên YouTube Kids cũng có sẵn trên phiên bản bình thường của trang web. Đơn khiếu nại cũng trích dẫn một cuộc khảo sát của Common Sense Media rằng 71 % phụ huynh cho biết con cái của họ xem YouTube trên trang web hoặc ứng dụng của mình. Chỉ có 24 % cho biết con cái của họ sử dụng YouTube Kids.

FTC cho biết họ cũng chưa nhận được đơn khiếu nại. "Chúng tôi thực hiện luật COPPA rất nghiêm túc và đã xử lý hơn 20 trường hợp vi phạm COPPA kể từ khi Luật COPPA được ban hành", một phát ngôn viên FTC nói trong một email.

Đơn khiếu nại đến trong thời gian khó khăn đối với YouTube. Tuần trước, một tay súng đã nổ súng tại trụ sở Yourube ở San Bruno, California. Ba người đã phải nhập viện và kẻ bắn súng đã tự sát.


thinh tello - Theo Cnet
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mobile/Zalo: 0906081284

Telegram: anhanhxf

Chỉ nhận web nội dung lành mạnh

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
Mút Sofa Không Gian
Top Bottom