5 thiết kế hiện đại ảnh hưởng đến lượng tương tác trên website

5 thiết kế hiện đại ảnh hưởng đến lượng tương tác trên website

Thiết kế web hiện đại giúp trang web trở nên nổi bật hơn. Các nhà thiết kế hiện nay có vô số công cụ và thủ thuật để đưa ra những sản phẩm tốt nhất của một thương hiệu nhất định vào trang web. Vào năm 2016, những công cụ và giao diện càng phổ biến với các thiết kế bao gồm các hình ảnh động, thanh trượt, video, ảnh cinemagraph... Tất cả được thiết kế dưới tên của người dùng, làm cho website trở nên thú vị và thu hút hơn.

Tuy nhiên, không có gì gọi là ưu điểm tuyệt đối. Thiết kế có thể rất đẹp, nhưng nó có thể không có kết quả mà các trang web thương mại điện tử đang tìm kiếm. Đưa khách hàng đến xem và tương tác với một trang web không vừa ý sẽ khiến khách hàng lựa chọn một website khác.

Điều này không có nghĩa là website không nên có một thiết kế hấp dẫn. Ngược lại, thiết kế hấp dẫn có thể rất hữu ích trong việc thúc đẩy lượng tương tác. Nhưng trong nhiều trường hợp, chỉ đơn giản là quá trình tiếp diễn của khách hàng có hiểu được mục đích của trang web. Nếu bạn đang nhằm mục đích thiết kế hoặc sửa chữa một trang web có một số điều quan trọng cần tránh.

Website có quá nhiều plugin
Plugin trong thiết kế web là khá cần thiết. Chúng có thể mang lại một số tính năng mới thú vị và thiết kế cho một trang web nhạt nhẽo trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, quá nhiều plugin trong một trang web sẽ gây bất lợi cho thời gian tải trang.

Tốc độ tải trang web cực kỳ quan trọng đối với người dùng. Theo các nghiên cứu, bất kỳ trang web nào mất hơn 3 giây để tải thì được tính tỷ lệ người dùng rời bỏ trang là 79%. Ngoài ra, 44% người dùng rời bỏ trang sẽ nói với bạn bè của họ tránh luôn các trang web đó. Kết quả là trang web sẽ mất khoảng 40% khách hàng chỉ vì trang web đã tải quá chậm. Nói cách khác, khi bạn có quá nhiều plugin trong trang web thì hiệu quả là tỉ lệ nghịch với lượng tương tác.

Quá nhiều thiết kế, văn bản quá nhỏ
Mặc dù giao diện, hình ảnh, màu sắc, điều hướng và các yếu tố khác của cấu trúc trang web rất quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của người dùng nhưng không nên làm lu mờ văn bản.

Trong thiết kế website, không bao giờ được che giấu văn bản. Mà ngược lại, hãy sử dụng văn bản như là một hành động để kêu gọi, hướng dẫn người dùng sử dụng website một cách có hiệu quả nhất.

1.jpg

Ảnh động gây mất tập trung
Xu hướng mới và lớn nhất trong thiết kế web đòi hỏi hình ảnh động phong phú hơn và đồ hoạ tương tác thu hút người dùng gây một sự mê hoặc trong thiết kế. Đây là một hướng đi tuyệt vời mà thiết kế web được dùng, nhưng nó đi kèm với một số cảnh báo quan trọng. Đáng chú ý nhất, các nhà thiết kế web được cảnh báo là cảnh giác với những hình ảnh bị phân tâm.

Khi những hình ảnh này bắt đầu chiếm lĩnh trang web, nó dẫn đến sự nhầm lẫn và gây cảm giác hỗn loạn, điều này không phải là điều người dùng thường liên kết với các giao dịch kinh doanh chuyên nghiệp. Vì vậy nên sử dụng những hình ảnh này ít, và không để chúng che khuất mục đích của trang web.

Điều hướng rắc rối
Mặc dù mỗi trang web nên cố gắng tạo nên những điểm riêng, nhưng có một số điều không nên thay đổi nhiều để tạo trải nghiệm người dùng thống nhất trên website. Một trong những điểm đó là điều hướng của trang web. Đa số người dùng đều muốn thanh điều hướng được đặt ở một nơi thu hút sự chú ý, hoặc là ở trên cùng của trang web hoặc bên trái hoặc bên phải trong một cửa sổ pop-out sidebar. Nếu không có thì nó sẽ gây nên một sự thất vọng và tăng tỷ lệ thoát của người dùng.

Đôi khi, các nhà thiết kế hiện đại đã bị cuốn hút bởi việc tạo ra một thiết kế kiểu dáng đẹp mà che giấu đi các điều hướng. Trang web có thể trông đẹp, nhưng lỗ hổng này có thể khiến người dùng rời bỏ trang web. Hầu hết người dùng không quan tâm đến việc dành thời gian vào một trang web mà họ không hiểu mục đích.

Hình ảnh lớn
Như bạn đã biết, hình ảnh là điều cơ bản để thiết kế nên một trang web thành công. Bộ não con người có thể xử lý hình ảnh nhanh hơn khoảng 60.000 lần so với xử lý văn bản, làm cho những hình ảnh trở nên vô giá đối với việc thiết kế trang web tuyệt vời. Nhưng có một giới hạn đối với những hình ảnh, đó chính là về kích thước.

Thông thường, một hình ảnh lớn đặt làm background của trang web có thể rất hiệu quả và làm cho văn bản trở nên nổi bật. Nhưng quá nhiều hình ảnh sẽ chỉ gây phiền nhiễu cho người dùng.

2.jpg

Ngoài ra, hình ảnh lớn có một khoảng thời gian khó khăn khi chuyển đổi sang màn hình nhỏ của thiết bị di động và khi thế giới đang trở nên nhạy cảm với việc sử dụng web di động thì điều quan trọng là giữ cho hình ảnh ở kích thước lớn có thể sẽ làm tăng sự rời bỏ trang web của người dùng.

Những chú ý được nêu không phải ám chỉ việc thiết kế hiện đại là xấu. Ngược lại, các yếu tố của thiết kế hiện đại là những công cụ đáng kinh ngạc có thể được sử dụng để thu hút người dùng rộng hơn và tạo ra các trang web nổi bật. Tuy nhiên, việc mang theo những yếu tố thiết kế hiện đại có thể dẫn đến giảm lượng tương tác nếu quá lạm dụng.


PVS - Theo Webdesign
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mobile/Zalo: 0906081284

Telegram: anhanhxf

Chỉ nhận web nội dung lành mạnh

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
Mút Sofa Không Gian
Top Bottom