Cách thiết kế trang web tác động đến tiếp thị nội dung (Marketing)

Cách thiết kế trang web tác động đến tiếp thị nội dung (Marketing)

Thiết kế mà một công ty lựa chọn tác động như thế nào đối với tiềm năng nhận thức của người tiêu dùng? Từ lựa chọn màu sắc đến giao diện, các yếu tố khác nhau tạo nên ấn tượng đầu tiên.

Điều này có nghĩa là thiết kế xấu hoặc thiếu thiết kế có thể khiến khách hàng tiềm năng đóng trình duyệt và tìm kiếm các doanh nghiệp khác. Kết quả là thiết kế của công ty bạn có thể ảnh hưởng đến một số thành phần của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số và điều này đặc biệt đúng với tiếp thị nội dung.


Tiếp thị nội dung là gì?
Tiếp thị nội dung là phương pháp xuất bản nội dung không trực tiếp quảng cáo sản phẩm hoặc thương hiệu của công ty, nhưng tạo ra sự quan tâm đến những điều đó bằng cách cung cấp thông tin có liên quan và hữu ích.

Ví dụ: Home Depot có toàn bộ phần trên trang web dành riêng cho các dự án DIY và các ý tưởng, nơi mà họ xuất bản hướng dẫn để giúp chủ nhà tự sửa chữa nhà thay vì thuê một nhà thầu hoặc chuyên gia khác.

home-depot-guides.jpg

Nó cung cấp cho chủ nhà những thông tin họ cần để tự sửa chữa, được chia thành các phòng khác nhau trong nhà và được phân loại theo các loại cải tiến như điện và hệ thống ống nước.

Mặc dù những hướng dẫn này không phải là những quảng cáo đơn giản, nhưng những khách truy cập đọc chúng thì có khuynh hướng mua những đồ vật tư cần thiết từ Home Depot hơn là một đối thủ cạnh tranh. Sự kết hợp của cuốn sách hướng dẫn và thông tin hữu ích giúp Home Depot mở ra khả năng bán hàng.

Cách thiết kế web ảnh hưởng đến tiếp thị nội dung
Mặc dù các hướng dẫn này chủ yếu dựa trên nội dung, nhưng thiết kế web của Home Depot ảnh hưởng đến cách người dùng truy cập và đọc chúng.

Khả năng tiếp cận
Một trong những cân nhắc quan trọng nhất trong việc thiết kế một trang web nội dung là khả năng truy cập. Nếu bạn xuất bản nội dung thông tin trên trang web của bạn, nó cần phải được tìm và đọc một cách dễ dàng. Thanh điều hướng của bạn nên cho phép người dùng tìm thông tin mà họ muốn mà không nhấp qua các trang có nội dung không liên quan.

Nếu khách truy cập phải tìm kiếm thông qua trang sau để tìm thông tin họ đang tìm kiếm, họ có thể sẽ bỏ cuộc và truy cập trang web khác thay thế. Tạo một thiết lập điều hướng đơn giản với lựa chọn menu drop-down là một cách tuyệt vời để giúp khách truy cập tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm và truy cập nhanh.

Ngoại hình (Giao diện)
Khách truy cập sẽ đánh giá về chất lượng và độ tin cậy của nội dung dựa trên mức độ chuyên nghiệp của trang web. Ngay cả khi nội dung của bạn dễ tìm, nhưng cách thiết kế giao diện có thể khiến cho người dùng không lựa chọn trang web của bạn.

Nếu trang web của bạn trông đã lỗi thời hoặc không hấp dẫn bằng mắt thường, người dùng có thể do dự khi xem xét trang của bạn có phải là một trang web có tài nguyên giá trị hay không. Bạn cần phải có một thiết kế rõ ràng minh họa tính chuyên nghiệp của mình và mang lại cho khách niềm tin rằng họ có thể tin tưởng lời khuyên của bạn.

Tính dễ đọc
Cùng với giao diện tổng thể của trang web, văn bản của bạn phải trực quan, hấp dẫn và dễ đọc. Quá nhiều phông chữ có thể lôi cuốn nhưng không chuyên nghiệp.

Chọn đúng phông chữ và màu sắc là điều cần thiết để giúp khách truy cập đọc và hiểu nội dung của bạn. Bạn có thể xuất bản nội dung hữu ích nhất có sẵn trên một chủ đề cụ thể, nhưng nếu màu phông quá giống với nền, khách truy cập thậm chí không thể đọc nó.

Những chi tiết này có vẻ ít, nhưng có thể có tác động lớn đến hiệu quả chiến lược tiếp thị nội dung của bạn với khách hàng tiềm năng.

Tính bao quát
Có nhiều người sử dụng mắt để đánh giá, họ cần đồ họa và hình ảnh để hiểu đầy đủ các chủ đề và thông tin mới. Điều này có nghĩa là bạn cần bao gồm hình ảnh với tất cả nội dung của bạn.

Ví dụ: một loại nội dung trực tuyến phổ biến ngày nay là nấu ăn nhanh với hướng dẫn và nguyên liệu cho một công thức đơn giản.

tasty-veggie-tots.jpg

Những người xem video này sẽ biết chính xác cách làm thế nào để làm trình bày cho bữa ăn, nhờ video mà người đọc có thể dễ dàng quyết định thử các công thức cho mình.

Bất kể ngành nào, nội dung trực quan như ảnh và video có thể giúp khách hàng tiềm năng của bạn hiểu rõ hơn về cách họ có thể sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Từ quan điểm thiết kế, điều này có nghĩa là bố cục trang web của bạn sẽ hoạt động tốt với nội dung thị giác và làm cho người đọc dễ dàng xem qua ảnh và video.

Thiết kế một trang web thân thiện với nội dung
Có rất nhiều yếu tố thiết kế web khác nhau có vai trò trong tiếp thị nội dung, nhưng điểm mấu chốt là trang web của bạn nên được thiết kế với ưu tiên nghiêng về phía khách truy cập và người đọc. Người truy cập của bạn dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm và thú vị hơn là họ đọc nội dung của bạn, kết quả tốt hơn bạn sẽ thấy từ chiến lược của bạn.


PVS - Theo Webpagefx
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom