Hướng dẫn Chia sẻ các website "đỉnh" dành cho developer và web designer

PVS

Super Moderator
Thành viên BQT
Tham gia
28/02/2015
Bài viết
16,829
Được Like
12,688
Chia sẻ các website "đỉnh" dành cho developer và web designer

Đối với web designer và developer thì việc cập nhật các tin tức về xu hướng thiết kế, học các kỹ năng, kỹ thuật mới, đọc các bài phân tích, tìm ý tưởng sáng tạo cho website hay cần tìm đọc các tài liệu tham khảo là điều rất cần thiết. Ở bài viết này, mình sẽ chia sẻ các website lớn mà hằng ngày mình vẫn hay vào để xem các bài viết hữu ích, đều đặn như đọc báo. Nếu các bạn có thêm trang web nào hữu ích, hãy comment phía dưới, mình có thể xem xét để cập nhật vào danh sách "đỉnh" dưới này.

1. Smashing magazine

smash1.jpg

Đầu danh sách của mình sẽ là trang này. Tất cả các designer và developer đều biết đến Smashing Magazine bởi vì tất cả bài viết trên này đều là những bài viết có chất lượng cực kỳ cao. Trang này được thành lập bởi Vitaly FriedmanSven Lennartz vào năm 2009.

Đây là một nguồn để tham khảo rất tốt cho các bạn web developer chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, nó có thể sẽ khó hiểu đối với các bạn beginner… nhưng nếu bạn thích thử thách bản thân thì hãy làm tới đi!

2. Codrops

codrops.jpg

Codrops có rất nhiều tutorial chuyên về HTML và CSS nâng cao
Codrops nổi tiếng với giới web design nhờ các tutorial độc đáo, không đụng hàng với các trang viết Tut khác. Một điều đặc biệt đó là các tut độc đáo ở đây phần lớn được viết bởi một cô gái dễ thương Manoela Ilic. Vào các thứ hai hàng tuần, Codrops sẽ cho ra mắt 1 Collection tập hợp các bài viết hay từ nhiều nơi khác nhau trong tuần. Quá tuyệt vời!

Đây quả thật là một địa chỉ không thể thiếu cho các designer và front-end developer.

3. Tutsplus

tutsplus.png

Tutsplus là thiên đường của các designer và developer, đây là sự thật mà không phải bàn cãi thêm. Ở đây là nơi tập trung rất nhiều tutorial trên rất nhiều lĩnh vực như: Web design, coding, music, art, photography, business, … Vào đây thì coi chừng bị choáng ngợp, tạo “hiệu ứng” lag browser bởi vì pin nhiều tab hay flood bookmark :D.

Hiện tại các tutorial tại Tutsplus hoàn toàn miễn phí nhưng nếu bạn cần xem thêm các tutorial bằng video thì có thể đăng ký gói TutsPlus Membership để có cơ hội xem hàng trăm bộ khóa học lập trình và thiết kế khác nhau với chất lượng cao nhất.

4. CSS-trick

css.jpg

Kho tàng tutorial cho CSS
Bạn muốn tìm hiểu chuyên sâu về CSS, vậy thì css-trick có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Css-trick được sáng lập bởi Chris Coyier vào khoảng năm 2007. Mình học được khá nhiều tip hữu dụng cũng từ đây. Đặc biệt là vừa rồi Chris có cho ra mắt Centering CSS complete guide rất hoành tráng.

Một điểm cộng khác tại CSS-Trick là Christ Coyier rất vui tính, nếu bạn có thể nghe và hiểu những gì anh ta nói trong video thì bảo đảm bạn không chỉ có được các kiến thức hay mà còn có một trận cười sảng khoái nữa.

5. A List Apart

ala.jpg

Hãy theo dõi ALA nếu bạn cần tiếp cận các kiến thức công nghệ mới trong Web Design​

A List Apart là một trang web hiếm hoi tồn tại từ năm 1998 đến nay và chuyên viết về các xu hướng Web design mới. Nhớ ngày xưa mình rất dốt mấy cái position trong CSS (giờ đỡ hơn chút), nhờ đọc bài viết rất chi tiết Position 101 ở ALA mà thông được rất nhiều.

Chắc có nhiều bạn chưa biết một điều, đó là bài viết về Responsive Web Design của Ethan Marcotte được đăng đầu tiên ở ALA.

6. Speckyboy

specky.jpg

Speckyboy được thành lập vào năm 2007 bởi Paul Andrew. Nơi đây cũng có khá nhiều tutorial hay kèm theo đó là bộ sưu tập các freebie, resource phục vụ cho việc design rất tốt. Speckyboy là web blog đầu tiên có ứng dụng dành riêng cho iPhone và iPad.

Mặc dù bạn có thể tìm các bài về code tại đây nhưng hiện tại Speckyboy chỉ nổi nhất ở mảng sưu tập các freebies và resources dành cho các Web Designer.

7. Webdesigndepot

wdd.jpg

Webdesigndepot rất thú vị không phải bởi các tutorial hay mà là các comics và chuyên mục retweet hàng tuần – cũng giống như Codrops collection và sở hữu MightyDeals với rất nhiều sản phẩm design chất lượng nhưng giá thấp, cơ mà mình không mua, chỉ canh hàng free để hốt về thôi.

8. TreeHouse

treehouse.jpg

Treehouse cung cấp rất nhiều khóa học thú vị giống như Tutsplus. Blog TreeHouse có khá khá bài viết độc đáo và hay về xu hướng design mới, các kỹ thuật “ít đụng hàng” với những web tut khác. Rất đáng để tham khảo!

9. Webmonkey

webmonkey.jpg

Nếu ở trên là các website tài nguyên dành cho những Web Designer và Web Developer có kinh nghiệm thì Webmonkey lại là nơi tham khảo lý tưởng dành cho cả những newbie lẫn những người chuyên nghiệp.

Nếu bạn là newbie thì Webmonkey có phần Browse Our TutorialCheat Sheets rất hay để bạn có thể tự đọc và làm theo nhằm trang bị các kiến thức nền tảng.

10. SitePoint

sitepoints.jpg

Vừa qua Karmi Phúc có dịch lại 1 bài viết từ SitePoint và bài viết đó khá là hay. Cho nên nếu bạn yêu thích code thì không nên bỏ qua SitePoint vì nó chứa rất nhiều tutorial tuyệt vời từ HTML & CSS cho đến PHP, Ruby, Javascript và bao gồm luôn các bài về design rất hay.

Ngoài ra, SitePoint còn có SitePoint Community để các Webmaster có thể giao lưu và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

11. WebHostingTalk

webhostingtalk.jpg

Dù bạn là một Designer hay Developer thì vấn đề Web Hosting vẫn quan trọng vì nó là những nhu cầu thiết yếu để có thể chạy được một website. Nếu như bạn hứng thú với các bài thảo luận về hosting, cần tìm nhà cung cấp tốt, các bài review có uy tín thì hãy tham khảo tại đây.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng nó như một trang hỏi đáp về Web Hosting, nếu có cần mua host ở đâu thì có thể vào đây tạo topic hỏi ý kiến các chuyên gia, họ sẽ có những lời tư vấn thật tốt dành cho bạn.

Bạn đừng lo về vấn đề các nhà cung cấp host tạo tài khoản và lôi kéo bạn, đây là cộng đồng Web Hosting lớn nhất thế giới nên các điều luật cũng rất chặt chẽ, văn hóa giao tiếp cũng rất đề cao. Sẽ không hề lạ khi một anh chàng kinh doanh host ở Site B lại đi khuyến khích bạn dùng host ở Site A vì đơn giản là họ sẽ tư vấn cho bạn nên chọn host ở đâu phù hợp với nhu cầu.

12. IzWebz

izwebz.jpg

Izwebz là một nguồn tài nguyên học hỏi tốt về lĩnh vực Front-end Developer.

Tuy rằng hiện nay IZWebz không thường xuyên đăng bài mới nhưng các DVD tự học của họ vẫn rất có ích nếu bạn mua nó.

13.Behance

behance.jpg

Đây là thiên đường của Web designer. Họ có thể tìm kiếm nhiều loại ý tưởng sáng tạo ở đây hoặc show cho các designer khác sản phẩm của mình. Rất nhiều ý tưởng độc đáo, đẹp lung linh mà ta có thể bắt gặp ở đây.

14. Dribbble

dribbble.jpg

Nơi "khoe hàng" của các designer với những sản phẩm rất chất lượng
Giống như Behance, Dribbble cũng là nơi show hàng và tìm kiếm ý tưởng sáng tạo của các Designer. Điều khấc ở đây đó là để có thể upload sản phẩm, bạn cần phải có được Dribbble invitation, mà để có được invitation thì phải đi "săn" invite. Khá là khó khăn! Vì vậy mà chất lượng sản phẩm ở Dribbble có phần cao hơn Behance.

15. Codepen.io

codepen.jpg

Codepen.io bạn có thể tìm thấy rất nhiều code HTML/CSS/JS tuyệt vời. Các loại ma thuật của markup language đều được trình diễn tại đây!!!

Không chỉ là nơi tham khảo, bạn có thể sử dụng Codepen vào mục đích lưu trữ các code markup của mình hoặc để chia sẻ cho người khác.

16. Awwwards

awww.jpg

Đây là nơi hàng ngày/hàng tháng/hàng năm vinh danh những website có thiết kế trên cả tuyệt vời. Cũng là một nơi để tham khảo các ý tưởng design rất tốt cho Web designer. BLog của Awwwards cũng được chăm chút rất kỹ càng, chất lượng rất cao.

17. Twitter

twitter.jpg

Nếu bạn cần giao lưu và follow với các Web Developer & Designer trên thế giới thì hãy dành thời gian nhiều hơn cho mạng xã hội Twitter vì nơi đây thường được các cá nhân nước ngoài (nhất là Mỹ) ưa chuộng hơn.

18. JS Fiddle

jsfiddle.jpg

Đã là Web Developer thì chắc chắn không thể không biết đến JSFiddle vốn là một địa chỉ gửi và thực thi code Javascript và mã HTML/CSS online rất tốt.

Lời Kết
Đây là danh sách duyệt web trong ngày của mình. Còn của bạn thì sao? Mình có bỏ sót trang nào thú vị hơn không? Hãy cho mình nghe ý kiến của các bạn. Chúng ta có thể cập nhật để làm dài thêm danh sách "đỉnh" này.

Chúc các bạn thành công.


Nguồn: thachpham.com​
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom