Đầu tiên là thời tiết ở Đức và Nhật Bản. Cả hai quốc gia này đều có mùa đông rất lạnh và khắc nghiệt. Và không chỉ vậy, chúng còn kéo dài, khiến hầu hết thời gian trong năm ở hai quốc gia này không quá ấm áp. Và xe điện, với công nghệ pin hiện nay, sẽ có thời lượng sử dụng ngắn và rất tốn năng lượng để hoạt động vào mùa đông. Điều này khiến cho Đức và Nhật Bản không có thị trường địa phương. Và khi không có thị trường địa phương, họ cũng không cần phải gấp rút nghĩ tới việc chế tạo chúng.
Thứ hai là kỷ nguyên thông minh của ô tô hiện đại phụ thuộc mạnh mẽ vào ngành công nghiệp Internet, thứ vô cùng mờ nhạt ở cả Nhật Bản và Đức. Không phải mạng Internet, khái niệm này nói về chuỗi công nghiệp Internet hoàn chỉnh, mô hình hiện tại trên thế giới đang là cuộc tranh giành quyền bá chủ giữa Trung Quốc và Mỹ. Ô tô điện thông minh không giống như ngành sản xuất xe hơi truyền thống, nó phụ thuộc quá nhiều vào một loạt công nghệ mới như pin, quản lý điện năng, AI... Vì thế, quá trình đúng đắn nhất chính là trao quyền cho chuỗi công nghiệp Internet để sản xuất ô tô thông minh.
Nguyên nhân thứ ba là do tại Đức và Nhật Bản, các phương tiện sử dụng nhiên liệu truyền thống bị dư thừa. Rất khó để thuyết phục khách hàng cũ mua một chiếc xe sử dụng công nghệ hoàn toàn mới với giá cao, trong khi họ vẫn có thể sử dụng chiếc ô tô cũ có thể vận hành thêm cả chục năm nữa. Ô tô điện cần một thị trường trẻ tiềm năng sẵn sàng với những thử thách mới.
Tổng hợp các lý do trên, theo các chuyên gia, hiện nay chỉ có Trung Quốc và Mỹ là có cơ hội cạnh tranh cho tương lai của ô tô điện thông minh.
Theo Genk
Thứ hai là kỷ nguyên thông minh của ô tô hiện đại phụ thuộc mạnh mẽ vào ngành công nghiệp Internet, thứ vô cùng mờ nhạt ở cả Nhật Bản và Đức. Không phải mạng Internet, khái niệm này nói về chuỗi công nghiệp Internet hoàn chỉnh, mô hình hiện tại trên thế giới đang là cuộc tranh giành quyền bá chủ giữa Trung Quốc và Mỹ. Ô tô điện thông minh không giống như ngành sản xuất xe hơi truyền thống, nó phụ thuộc quá nhiều vào một loạt công nghệ mới như pin, quản lý điện năng, AI... Vì thế, quá trình đúng đắn nhất chính là trao quyền cho chuỗi công nghiệp Internet để sản xuất ô tô thông minh.
Nguyên nhân thứ ba là do tại Đức và Nhật Bản, các phương tiện sử dụng nhiên liệu truyền thống bị dư thừa. Rất khó để thuyết phục khách hàng cũ mua một chiếc xe sử dụng công nghệ hoàn toàn mới với giá cao, trong khi họ vẫn có thể sử dụng chiếc ô tô cũ có thể vận hành thêm cả chục năm nữa. Ô tô điện cần một thị trường trẻ tiềm năng sẵn sàng với những thử thách mới.
Tổng hợp các lý do trên, theo các chuyên gia, hiện nay chỉ có Trung Quốc và Mỹ là có cơ hội cạnh tranh cho tương lai của ô tô điện thông minh.
Tham khảo Sina
Theo Genk