Lựa chọn website sử dụng Wordpress hay website code thủ công

Lựa chọn website sử dụng Wordpress hay website code thủ công

Hiện nay, trên mạng internet đa phần các bạn đều bắt gặp các trang web được hoạt động trên nền tảng WordPress. WordPress phổ biến đến mức không chỉ những website dạng blog chia sẻ kinh nghiệm như thachpham.com, imsonvu.com… mà ngay cả những website tin tức lớn như blogtamsu.vn cũng đang sử dụng nền tảng triệu người dùng này. Nền tảng đơn giản này đang ngày càng chiếm tình cảm của người dùng, webmaster trên thế giới. Bên cạnh đó những website được code bằng tay (code thủ công) hay còn gọi là mã nguồn web tự gia công cũng không ít, nhiều khi tạo ra sự phân vân cho khách hàng không biết nên chọn mã nguồn mở WordPress hay website tự code. Vì thế bài viết này sẽ đưa ra những lời tư vấn thực tế nhất giúp các bạn có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn cho mình.

1. Website xây dựng trên mã nguồn mở WordPress
WordPress là một Open Source Content Management System (OSCMS) hay còn được gọi là một hệ quản trị dữ liệu mã nguồn mở, nghĩa là một mã nguồn (source) có sẵn giúp cho việc phát triển website tiện lợi hơn, đáp ứng được nhiều tính năng cũng như mục đích khác nhau. Điểm chung của WordPress với mã nguồn tự code bằng tay đó là giao diện web có thể được thiết kế mới hoặc sử dụng những tài nguyên có sẵn để dựng nó thành một trang web hoàn chỉnh. Trên nền tảng này có vô số các giao diện miễn phí, rất đẹp chứ không hề thua kém các giao diện premium. Nếu như bạn là một dân IT biết nghề thì việc cài đặt website WordPress lên hosting sẽ đơn giản như khi cài 1 phần mềm lên máy tính.

nen-chon-website-wordpress-hay-code-tay.jpg

Ưu điểm khi sử dụng WordPress
  • Tiết kiệm chi phí tối đa với mã nguồn mở, không tốn tiền thuê lập trình viên code web
  • Chi phí đầu tư được tối thiểu hóa
  • Có nhiều plugin hỗ trợ, sử dụng đơn giản
  • WordPress rất thân thiện với SEO
  • WordPress dễ sử dụng kể cả không biết tí gì về code, dễ dàng tùy biến và chỉnh sửa giao diện web
  • Nói chung là cả tỉ ưu điểm cũng như tính năng không hề thua kém các nền tảng web khác.
Nhược điểm của WordPress
Vì WordPress là mã nguồn mở, mà đã mở thì bảo mật không cao. Đây là điểm hạn chế lớn nhất của WordPress nếu như bạn sử dụng mã nguồn này để làm một trang web lớn, đòi hỏi cao về bảo mật. Tốc độ website của WordPress đôi khi chậm hơn một web code tay đã được tối ưu hoàn toàn bởi vì mã nguồn WordPress được xây dựng phục vụ cho nhiều mục đích phát triển. Ngoài ra WordPress cũng khó có thể nâng cấp lên những trang web cao cấp hơn như là việc tích hợp những phần mềm khi bạn cảm thấy cần thiết. Font chữ theo chuẩn WordPress thẩm mỹ thường không thực sự cao (tuy nhiên đây là vấn đề cũ, hiện nay có 1 tỉ font đẹp có thể dùng trên WordPress).

2. Website code tay (code thủ công)
Một mã nguồn tự gia công cũng có rất nhiều loại phụ thuộc vào kỹ năng gia công của các tổ chức cung cấp dịch vụ. Nhiều mã nguồn được gia công chung với mục đích phát triển các thể loại web phổ biến để có thể bán được các sản phẩm web code gia công giá rẻ. Nhiều công ty hay tổ chức dùng các mã nguồn chuyên biệt cũng như bảo mật cao cho từng website một để có thể hỗ trợ khách hàng nâng cấp website về sau.

loi-ich-cua-thiet-ke-website-shop-online-tich-hop-phan-mem-quan-ly.jpg

Ưu điểm của web tự gia công
Một website tự gia công thường có tính bảo mật rất cao, giao diện cũng rất chuyên nghiệp tùy vào tay nghề của coder. Mã nguồn tự code tay có thể đáp ứng những nhu cầu cần thiết của khách hàng hiện tại như là không bị dư mã nguồn, giúp website được tối ưu nhiều nhất về tốc độ truy cập. Ngoài ra bạn có thể nâng cấp website thêm nhiều chức năng cao cấp hơn 1 cách dễ dàng. Giao diện quản lý được tùy biến sao cho dễ sử dụng nhất và phù hợp nhất với nhu cầu của người dùng.

Nhược điểm của web tự gia công
  • Giá cả rất cao, thuê một coder để code ra 1 web chuyên nghiệp với đầy đủ tính năng cũng ngót nghét tiền chục triệu.
  • Chỉ có thể chỉnh sửa bởi chính coder viết ra web đó
Tóm lại, bạn có thể thấy rằng sử dụng website mã nguồn mở WordPress hay code tay cũng đều có những ưu và nhược điểm riêng. Nếu như bạn là một khách hàng không có nhiều kiến thức web và muốn tạo lập một website quy mô vừa cho tới lớn mà không quá quan trọng về mức độ bảo mật thì WordPress luôn là lựa chọn hoàn hảo (có rất nhiều tập đoàn lớn trên thế giới vẫn sử dụng WordPress, mình nhớ không nhầm có cả Sony). Còn nếu bạn muốn một website bảo mật, giao diện và chức năng độc đáo chỉ mình bạn có và hơn hết là bạn có nhiều tài chính thì tốt nhất là nên thuê một coder giỏi để viết cho mình một trang web theo ý muốn nhé.

Chúc các bạn thành công.


Nguồn: hocthietkeweb.net.vn​
 

NDK

MasterSergeant
Tham gia
16/03/2015
Bài viết
830
Được Like
743
vậy các chế chọn làm code thủ công hay bằng Wordpress ạ :=S
 

singh

Sergeant
Tham gia
08/06/2015
Bài viết
470
Được Like
276
vậy các chế chọn làm code thủ công hay bằng Wordpress ạ :=S
quan tâm làm cứt gì.
Không có tiền thì làm wp cho rẻ đẹp ngon.
Có tiền thì.... Đụ! có tiền thì làm cái cứt gì không được. Có tiền rồi thì cái hố xí cũng bảo mật tốt hay thích thì nâng cấp vì có tiền mà. Thuê người ngồi làm ô sin thôi.
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom