Hướng dẫn Tạo địa chỉ mail với tên miền riêng tại zoho.com

PVS

Super Moderator
Thành viên BQT
Tham gia
28/02/2015
Bài viết
16,833
Được Like
12,691
Hướng dẫn tạo địa chỉ mail với tên miền riêng tại zoho.com

Tạo một email mang tên của mình thì cũng chất lắm chứ phải không nhỉ? Ví dụ [email protected] hoặc [email protected] . Trước đây thì mấy thằng như google mail với outlook mail đáp ứng rất tốt. Tuy nhiên, giờ nó lại thu phí mất rồi, cũng mất 5$ tháng chứ ít gì. Tôi cũng tiến hành research xem còn thằng nào cung cấp dịch vụ mail theo tên miền miễn phí nữa không thì phát hiện ra thằng zoho.com

#Giới thiệu về Zoho

zohologo.jpg

Được thành lập vào khoảng năm 2006, zoho tập trung vào lĩnh vực xây dựng các ứng dụng trực tuyến cho đối tượng khách hàng là doanh nghiệp. Các ứng dụng của họ chạy trên nền web, giúp cho doanh nghiệp có thể quản lý quy trình kinh doanh, quản lý thông tin của mình tốt hơn và tiện dụng hơn.

Hiện tại Zoho đã có hơn 25 ứng dụng được phát hành và với hơn 10 triệu khách hàng từ khắp mọi nơi trên thế giới. Zoho cũng từng nhận được nhiều giải thưởng về công nghệ như Năm 2009 giải “Product of the Year” của InfoWorld, năm 2008 giải “25 Most Innovative Products Award” của PC World, Năm 2007 giải “Best Enterprise Start-up” của TechCrunch.

#Giới thiệu Zoho Mail
Đây là một dịch vụ khá quan trọng của Zoho. Khác với Google và Outlook, dịch vụ mail của zoho chia là hai mãng là có phí và miễn phí. Về mặt tính năng và giá của 2 cái thì bạn có thể xem thông qua bảng Price Table trên website. Nếu là người dùng cá nhân thì bạn dùng gói Free là xài mát đít luôn rồi, khỏi lăng tăng gì đến có phí chi cho mệt.

1.png

Mail của Zoho cũng có khá nhiều tính năng hay, chẳng thua kém gì google mail và outlook mail là mấy. Bạn có thể xem qua thông tin của nó tại đây, chịu khó xem tiếng anh xíu, nếu không biết có thể xem hình cũng được.

#Cách đăng ký và sử dụng
Bạn cần vào trong website này để đăng ký tài khoản mới cho mình, tất nhiên, có phí hay không tùy bạn. Trong trường hợp này tôi chọn miễn phí. Link: https://www.zoho.com/mail/zohomail-pricing.html

Trong mục tiếp theo, nếu có domain rồi thì add vào, nếu chưa có thì mua thôi. Nhớ xem kỹ bảng giá nhé. Làm theo tuần tự các bước để đăng ký tài khoản mới (xem hình minh họa bên dưới này).

2.png


3.png

Đăng ký xong thì zoho sẽ yêu cầu bạn verify xem có đúng đó là email của bạn không? Nhấp chọn “Proceed to verify domain ownership”.

Có 3 cách để verify:
Dùng CName: tạo một record Cname trong domain control panel để xác mình đó là domain của bạn, chứ không phải của người khác.
Dùng TXT: Tương tự như CName, nhưng đó là TXT Method
Dùng HTML Method: Cách này đơn giản hơn, bạn tải file html của zoho về, upload lên thư mục root của website là được.

4.png

Lưu ý: Nếu bạn chỉ có domain không thì có thể dùng CName và TXT để xác minh. Còn nếu là website đang chạy thì có thể download file html về đẩy lên. Cách dùng nhanh hơn do CName và TXT đôi lúc cần đến 15-30 phút nó mới cập nhật.

Trong trường hợp này website mình chưa có host nên sẽ dùng CName để xác minh. Mình đang dùng nhà cung cấp Godaddy để quản lý các domain quốc tế. Do đó, login vào, chọn Launch domain cần chỉnh sửa, chuyển qua tab DNS Zone, chọn Add Record.
Lưu ý: Mỗi domain đăng ký sẽ có 1 cái name khác nhau nhé. Các bạn đừng có mà lấy cái name trong hình để thẩy vào nhé. Không chạy được đâu.

5.png

Xong rồi thì quay lại trang zoho để tiếp tục, các bạn cứ làm theo các bước để hoàn tất. Chủ yếu là nhấp Next thôi.
Các này là nó đang hướng đẫn bạn tạo các user mới, tạo nhóm, tích hợp email cho điện thoại,…

#Thêm MX Records để nhận và gửi mail
Hoàn tất các bước trên thì chúng ta vẫn chưa nhận mail và gửi mail được đâu. Bạn cần phải thêm MX records của zoho vào domain của mình nữa, thì mới hoàn thành. Vào lại DNS Zone của domain. Các bạn add records, nhưng lần này là thêm vào MX Record nhé. Thêm vào 2 cái sau:
Mã:
Host name: @
Address: mx.zohomail.com
Priority: 10
---
Host name: @
Address: mx2.zohomail.com
Priority: 20

6.png

Sau khi thêm vào 2 record đó thì bạn đã xong 95% rồi đó. Đợi khoản 15 -20 phút sau rồi vào gửi mail và nhận mail thử xem nhé. Bên godaddy thì tầm 2-3 phút là chạy được rồi.

#Tạo sub-domain mail riêng
Nếu như mà tới bước này rồi còn dùng domain mail.zoho.com để login vào tài khoản của mình thì chuối quá phải không các bạn. Để tạo được sub-domain mail riêng theo tên miền của mình thì bạn có thể vào trong DNS Zone và tao thêm một record CName nữa như sau:

Mã:
Host: mail
Points to: business.zoho.com

7.png

#Kết luận
Với các bước như trên thì bạn đã tạo cho mình một tài khoản admin rồi đó. Giờ công việc của bạn chỉ là tạo thêm các user khác để dùng nữa. Hãy tạo cho mình những email thật cá tính nhé.

Chúc các bạn thành công.


Nguồn: izwebz.com​
 
  • Like
Reactions: THB

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
Mút Sofa Không Gian
Top Bottom