Thẻ canonical là gì? tìm hiểu về thẻ canonical trong seo

Thẻ canonical là gì? Tìm hiểu về thẻ canonical trong seo
H92pGLJ.png

A. Thẻ canonical là gì?
Canonical là thẻ hoạt động như một phương pháp để Google xác định đâu là một trang web duy nhất. Trong trang web của bạn có thể có một số URL đưa bạn đến cùng một trang web với cùng một nội dung.
Nghĩa là Thẻ canonical sẽ giúp GoogleBot xác định sự tồn tại của website cuarbanj là duy nhất, hay có nhiều nội dung được tạo ra nhưng chỉ cho ra cùng một giá trị, khi đó Thẻ canonical sẽ giúp google xác định điều này.

Thẻ canonical là thuộc tính nằm trong mã HTML, nó cho phép quản trị website ngăn được lỗi trùng lặp nội dung (duplicate content )thông qua việc xác định thẻ canonical hoặc thẻ preferred

Ví dụ 1 trang lỗi Thẻ canonical:
Tôi có 1 LandingPage có URL là: http://levanphu.info/thu-thuat-seo-2017
Khi đó Thẻ canonical sẽ có giá trị code là:
HTML:
<link rel="canonical" href="http://levanphu.info/thu-thuat-seo-2017" />
trả về giá trị là: "http://levanphu.info/thu-thuat-seo-2017"
Thông báo trên chỉ ra rằng liên kết http://levanphu.info/thu-thuat-seo-2017 mới chính là nội dung gốc của pages hiện tại.
Tuy nhiên: Khi bạn thêm vào 1 tham số vào trong URL; Ví dụ:
"http://levanphu.info/thu-thuat-seo-2017-new-value-test-canonical"
Đây là một trang không tồn tại, Nhưng Thẻ canonical vẩn trả về giá trị mới cùng với giá trị của URL đang truy vấn của http://levanphu.info/thu-thuat-seo-2017 nhưng lại khác Thẻ canonical .
HTML:
<link rel="canonical" href="http://levanphu.info/thu-thuat-seo-2017-new-value-test-canonical" />
Điều đó là sai và gây TRÙNG LẶP NỘI DUNG

Các trang này có thể bị phạt vì bị trùng lặp. Sử dụng Thẻ canonical cho phép giải quyết vấn đề này vì nó cho phép bạn thông báo cho công cụ tìm kiếm rằng một URL nhất định thích hợp nhất cho nội dung này. Cũng giống như bạn chọn để bắt đầu sử dụng một Thẻ canonical để nhận dạng duy nhất các trang web của mình, bạn cần phải tìm ra phương pháp hiệu quả nhất để thiết lập Thẻ canonical cho mỗi trang. Nó thường có hiệu quả nhất để thiết lập Thẻ canonical cho URL đơn giản và súc tích nhất. Vì mỗi URL yêu cầu bạn đến cùng một trang, tất cả những gì bạn cần làm là đặt một Thẻ canonical được đặt thành URL tốt nhất trong thẻ head của trang web.

keZV7ce.png

Thẻ canonical là gì? Ảnh: Levanphu.info
B. Làm thế nào để sử dụng Canonical đúng cách?
XDRtTw2.png
HTML Canonical

Kết quả URL thứ hai có cùng một nội dung như URL đầu tiên. Cả hai đều hiển thị cùng một trang và do đó bạn có thể áp dụng rel = “canonical”, trong trường hợp này, để chỉ ra rằng URL thứ 2 với index.php là một URL Canonical của cái đầu tiên.

Đây là cách áp dụng nó.
HTML:
<Link rel = 'canonical' href = 'http://levanphu.info/thu-thuat-seo-2017'>
HTTP Header Canonicalization

Cách trên được sử dụng với nội dung HTML, thế còn khi chúng ta dùng nội dung không ở dạng HTML như một tập tài liệu PDF thì sao? Trong trường hợp đó, chúng ta nên sử dụng HTTP Header Canonicalization.
Mã:
HTTP / 1.1 200 OK[/FONT][/COLOR]
[FONT=Georgia][COLOR=rgb(20, 20, 20)]
 Content-Type: application / pdf
 Link: <http://levanphu.info/thu-thuat-seo-2017>; rel = "canonical"
 Content-Length: 12.45

Bạn có thể tìm thêm thông tin về Canonical HTTP Header tại Google’s Webmaster blog.


C. Không được áp dụng canonical cho localization SEO

Localization có nghĩa là nhắm mục tiêu và thao tác các nội dung của trang web để phục vụ nó ở một số vị trí địa lý mà bạn nhắm đến(ví dụ: như: Việt Nam hoặc Mỹ). Nếu bạn thực sự muốn tạo ra một trang web tốt hơn cho khán giả trên toàn cầu, bạn hãy đọc hướng dẫn này để tạo ra các trang web đa ngôn ngữ bởi Google.

Canonicalization trên phiên bản di động của trang web

Chỉ cần một thẻ canonical để phân biệt một trang web di động trên sub-domain của trang web chính là không đủ. Google đề nghị bạn sử dụng cả rel = “alternate” cũng như rel = “canonical” để ngụ ý rằng URL đang hiển thị trên phiên bản di động của website.

Bạn dùng code mẫu của tôi:
Mã:
 <html>[/FONT][/COLOR]
[FONT=Georgia][COLOR=rgb(20, 20, 20)]
<head>
   <link rel=”canonical” href=”http://levanphu.info/” >
  <link rel=”alternate” href=”http://m.levanphu.info/” media=”only screen and (max-width: 640px)”>
  </head>
   <body>

Không được để thẻ Canonical ra ngoài <head>


DqU8QgU.jpg
Các bot tìm kiếm sẽ hoàn toàn bỏ qua các thẻ được thiết lập bên ngoài <head> của trang web để áp dụng một thẻ canonical hợp lý bạn cần phải thêm nó vào giữa thẻ <head>canonical trong này </head>.

Không sử dụng nhiều thẻ Canonical trên một trang web

a6P3aJt.png

Sử dụng nhiều thẻ Canonical là vô nghĩa. Công cụ tìm kiếm sẽ bỏ qua các thẻ và bạn sẽ phải đối mặt với vấn đề về SEO.

Đừng chỉ URL Canonical tới một trang web với một non-200 status code

BaEE5AV.png
Một trang web với một mã như 301 và 302 sẽ buộc các công cụ tìm kiếm crawl thêm một URL và điều này có nghĩa là chúng cần phải crawl hai url cùng lúc. Điều này sẽ gia tăng với số lượng lớn và sẽ ảnh hưởng đến crawl budget .
Thật lãng phí khi crawl một URL với code status là 404 và các bộ máy tìm kiếm sẽ từ chối thẻ tag .

Không sử dụng Canonicalization cho PageRank Sculpting

dDRM4rB.png
PageRank vẫn được xem xét bởi các công cụ tìm kiếm. Nếu bạn đang có ý định sử dụng thẻ Canonical cho PageRank sculpting và mong có thứ hạng cao hơn, thì nó sẽ chỉ làm hại trang web của bạn mà thôi.

D. Kết Luận.
Thẻ canonical là thẻ html tag quan trọng nhất trong các vấn đề quan trọng của việc ONPAGE website, bạn cần thiết lập dầy đủ các Thẻ canonical và đúng các tiêu ý an toàn tôi đã niêu ra ở trên.
Tránh bị Trùng lặp nội dung của các bài viết và trên website của bạn để có một website chuẩn ONPAGE và chuẩn google, Dịch vụ SEO của chúng tôi chính là sự kết hợp giữa bạn và tôi, chúng ta cùng làm, cùng học hỏi, cùng lên Top.
 
  • Like
Reactions: THB

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mobile: 0906081284

Zalo: 0988488096

Telegram: anhanhxf

Chỉ nhận web nội dung lành mạnh

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
Mút Sofa Không Gian
Top Bottom