Hướng dẫn Sử dụng PHP & MySQL để phân trang

PVS

Super Moderator
Thành viên BQT
Tham gia
28/02/2015
Bài viết
16,829
Được Like
12,687
Sử dụng PHP & MySQL để phân trang

Phân trang là thủ thuật được sử dụng bởi rất nhiều trang web và là tính năng cũng rất quan trọng. Đặc biệt với những trang web có nhiều nội dung cần hiển thị thì phân trang là phần không thể thiếu. Bạn không thể truy xuất tất cả dữ liệu mình có và hiển thị ra cùng một lúc được, cho nên những trang web hoạt động dựa trên CSDL phải được phân trang để hiển thị kết quả.

Thực tế thì đoạn mã để phân trang rất dễ, nhưng cái khó nhất của đoạn mã này là tìm ra thuật toán để xác định được những biến như: trang hiện tại, trang kế tiếp, trang trước và các đường liên kết cho chữ số. Ở dưới Video mình có post thêm hình minh họa cho thuật toán này.

Trước khi bắt đầu bạn phải tạo ra một bảng và khoảng hơn chục record để chèn vào CSDL của mình. Kiến thức cơ bản về MySQL và cách chèn record mình đã có hướng dẫn qua ở video Tạo Mailing list .

Download định dạng .mp4 chất lượng cao :MediaFire, Bổ Sung

Chú ý: Lưu ý bạn là video này còn phần bổ sung khoảng 5 phút, do lần đầu “cà cuống” quá nên quên không giải thích hai vấn đề cơ bản. Bạn nhớ xem thêm Video bổ sung ở dưới.

Video bổ sung

Giải thích 2 khái niệm còn bỏ sót ở video trước. Thành thật xin lỗi các bạn vì sự bất tiện này

Thuật toán sử dụng trong Video

paginate.png

Chúc các bạn thành công.


Nguồn: izwebz.com​
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom