Tesla lại dính 'phốt' ở Trung Quốc: Người dùng suýt chết ngạt vì bị mắc kẹt trong chiếc xe 'sập nguồn'

Khi ở trong xe hơi, nếu đóng chặt mọi cửa sổ và bị kẹt quá lâu, mọi người rất dễ bị ngạt thở. Mới đây, một chủ sở hữu Tesla ở Thâm Quyến đã trải qua trải nghiệm đáng quên này.

Theo báo cáo, vào sáng ngày 30/5, một người đàn ông họ Ôn sống ở thành phố Thâm Quyến đã đưa chiếc Tesla Model 3 của mình tới một cọc sạc để nạp đầy pin. Tuy nhiên, sau khi cắm sạc nhưng thấy mức pin không tăng nên anh đã rút đầu sạc ra và quay trở lại xe. Lúc này, chiếc xe bỗng dưng rơi vào tình trạng "sập nguồn", không thể khởi động bất cứ thứ gì. Quá kinh ngạc và bất ngờ, anh Ôn cố kéo cửa xe ra và bấm nút khẩn cấp nhưng không có gì xảy ra.

photo-1-1622713663532652543807.jpg


Chiếc xe Tesla bất ngờ sập nguồn, nhốt chủ xe bên trong ở Trung Quốc.


Trong suốt 15 phút mắc kẹt, anh cũng đã thử nhiều cách mở cửa xe như sử dụng tính năng mở cửa bằng điện thoại di động, kéo đẩy tay nắm cơ ở cửa, đập kính xe nhưng đều không thành công. Anh cho biết vào thời điểm đó, chiếc xe bị ánh nắng chiếu vào trong thời gian dài, nhiệt độ bên trong xe ngày càng cao khiến anh gần như bị ngạt thở, khó có thể bình tĩnh và đủ sức tự đập vỡ được cửa kính.

May mắn thay, một tài xế taxi đi ngang qua đã phát hiện có người trên xe đang đập cửa kính kêu cứu nên đã gọi nhiều tới khác tới hỗ trợ. Cuối cùng, họ đã đập kính hàng ghế sau của xe để giải thoát anh khỏi hiểm cảnh.

photo-1-1622713369264797236378.jpg


Cảnh hỗ trợ cứu anh Ổn ra khỏi chiếc Tesla được một chiếc camera gần đó ghi lại.


Sau khi được giải cứu, anh đã mất một lúc để vượt qua cơn hoảng sợ, sau đó lập tức liên hệ với cảnh sát, bộ phận chăm sóc khách hàng của Tesla ở khu vực gần nhất cũng như cả báo chí. Tuy nhiên, lúc đầu chỉ có cảnh sát và nhân viên giới truyền thông đến. Hai tiếng sau, một nhân viên Tesla mới vội vã xuất hiện tại hiện trường. Sau khi kiểm tra, người này nói rằng nguyên nhân có thể là do pin, nhưng lý do cụ thể thì cần phải kiểm tra thêm.

Anh Ôn tỏ ra không hài lòng về việc này, bởi dù báo pin yếu nhưng xe không đưa ra bất kỳ cảnh báo nào. Đồng thời, việc không mở được cửa xe bằng nút mở khẩn cấp cũng là điều không thể chấp nhận được. Sau đó, nhân viên này kiểm tra tay nắm cửa của xe và cho biết có thể mở công tắc khẩn cấp bình thường.

photo-1-1622711481137751904485.jpg


"Lúc đó tôi thấy ngột ngạt, toát cả mồ hôi, đầu ngón tay chảy nước ròng ròng", anh Ôn chỉ vết nứt do mình cố phá cửa xe.


Chủ xe cho biết chiếc Tesla của anh được mua vào năm 2018 với giá hơn 70.000 USD và là hàng nhập khẩu thuần túy, không có thay sửa gì lớn ngoại trừ việc từng sửa chữa cản sau ở phần đuôi xe. Thông thường xe cũng có trường hợp tắt nguồn, nhưng đều có thể khởi động lại.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội Weibo, từ khóa "chủ xe Tesla bị kẹt trong xe suýt chết ngạt" đã được tìm kiếm rầm rộ. Rất nhiều cư dân mạng Trung Quốc tỏ ra quan tâm đến vấn đề này cho biết từ nay sẽ "giữ khoảng cách" với sản phẩm hãng Tesla. Nhiều người cũng chia sẻ và hướng dẫn các phương pháp mở khóa khẩn cấp trong trường hợp bị mắc kẹt trên các mẫu xe khác nhau của hãng xe điện Mỹ.

Đại diện hãng Tesla sau đó cho biết vấn đề vẫn đang được điều tra và họ cũng chưa rõ tại sao ông Ôn không thể sử dụng thiết bị mở cửa khẩn cấp vào thời điểm đó. Đồng thời, nhân viên hỗ trợ trước đó cũng gửi lời xin lỗi đến chủ xe vì đã để anh chờ quá lâu, đồng thời hứa sẽ cải tiến quy trình xử lý trong thời gian tới.

Trong tháng 4 vừa qua, doanh số bán hàng của Tesla tại Trung Quốc đã giảm 67% và doanh số bán hàng ở châu Âu giảm 95%.

Theo Genk
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
Mút Sofa Không Gian
Top Bottom