Vừa ra khỏi phòng thi đại học, thí sinh Trung Quốc đã gọi tên CEO Lôi Quân, chỉ trích giao diện người dùng của Xiaomi

Kỳ thi tuyển sinh đại học của Trung Quốc, còn được gọi là “Gaokao”, đã bắt đầu vào ngày 7/6 vừa qua với sự tham gia của 10,78 triệu thí sinh trên khắp đất nước này. Với mức độ cạnh tranh rất cao, Gaokao chính là kỳ thi mang tính chất “sống còn” đối với hàng triệu học sinh, những người đã chuẩn bị cho nó trong suốt nhiều năm ngồi trên ghế nhà trường.

Đây cũng là sự kiện thu hút sự chú ý đặc biệt của truyền thông và một trong những điều được quan tâm nhất của sự kiện này chính là tâm trạng, cũng như phát ngôn của các thí sinh sau khi vừa kết thúc kỳ thi căng thẳng.

Và năm nay, một trong những tình huống gây bất ngờ nhất của kỳ thi, đã diễn ra vào vào ngày thi cuối cùng của kỳ tuyển sinh đại học tại một trường trung học phổ thông Nam Sơn ở Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên.

Ngay sau khi bước ra khỏi phòng thi, một nam sinh đã hét lên tên của Lôi Quân, chủ tịch của tập đoàn Xiaomi, giữa bầu không khí căng thẳng và đầy chờ đợi của những người xung quanh: "Làm phiền anh Lôi, thay đổi MIUI một chút được không, nó thực sự khó sử dụng".

2-16232962561681108529065.jpg


Thí sinh này đã chỉ trích Xiaomi ngay sau khi bước ra khỏi phòng thi đại học.


Video quay lại sự việc nhanh chóng lan truyền trên các mạng xã hội như Weibo và Douyin, thu hút rất nhiều lượt xem, chia sẻ và bình luận. Nhiều người cho rằng nam sinh này muốn nổi bật và gây sự chú ý, có người thi cho rằng nam sinh này đã vô cùng "ức chế" với thiết bị sử dụng giao diện người dùng MIUI của mình trong quá trình ôn thi. Thậm chí, có người còn cho rằng nam sinh này đã sử dụng thiết bị của Xiaomi để gian lận thi cử, nhưng không thành do tính năng hỗ trợ của MIUI quá kém.

"Tôi không hiểu tại sao kỳ thi tuyển sinh đại học lại liên quan đến điện thoại di động", một người dùng Weibo thắc mắc. Ngay lập tức, đã có rất nhiều người lao vào giải đáp: "Chỉ là hệ thống của Xiaomi vừa được cập nhật. Các thí sinh tận dụng cơ hội được phỏng vấn để thúc giục nhà sản xuất mà thôi".

"Bạn nghĩ rằng nó không thể sử dụng được vì bạn không phù hợp với nó. Nó không có nghĩa là nó khó sử dụng. Tôi nghĩ nó rất dễ sử dụng. Tôi là một người dùng Mi 10",
một người hâm mộ Xiaomi lên tiếng.

"Bạn chuyển sang dùng Harmony của Huawei thử xem", một fan Huawei bình luận.

"Giờ thì tốt rồi, mọi người trên khắp đất nước đều biết rằng các thay đổi của MIUI đang ngày càng trở nên ít hữu ích hơn".

"Có ai phát hiện hôm nay Weibo của các sếp lớn tập đoàn Xiaomi không có bình luận gì không, nếu có sợ khu bình luận nổ tung mất".

"Hahahaha cười chết tôi mất, Lôi tổng, ông mau trả lời thanh niên này đi".


Tuy nhiên, tài khoản mạng xã hội Weibo của Lôi Quân và MIUI, vốn hay đưa ra các phát ngôn truyền thông và trả lời thông tin trên mạng xã hội, vẫn chưa có phản hồi gì.

photo-1-1623295819668281422316.jpg


Các thiết bị của Xiaomi đang sử dụng phiên bản hệ điều hành MIUI 12.5 và chuẩn bị ra mắt MIUI 13.


MIUI là giao diện người dùng tùy biến dựa trên hệ điều hành Android của Google, chạy trên các điện thoại thông minh và máy tính bảng của Xiaomi và Redmi. Tuy nhiên sau các bản cập nhật gần đây, nhiều người dùng nhận thấy rằng ngày càng có nhiều lỗi trong hệ thống MIUI và sự trôi chảy mượt mà khi trải nghiệm đã giảm đáng kể. Một số cư dân mạng cho rằng lương kỹ sư phần mềm của Xiaomi quá thấp nên không thể thu hút được nhân tài, đồng thời các nhân sự chất lượng cao trong công ty đã bị các công ty khác "câu dẫn".

Điều khá trớ trêu là chỉ mới tháng trước, MIUI của Xiaomi vừa nhận được 5 giải thưởng của iF Design Award, một giải thưởng thiết kế uy tín ra đời từ năm 1953. Các giải thưởng đều liên quan tới các tính năng trải nghiệm của người dùng và Xiaomi cũng là nhà sản xuất điện thoại nhận được nhiều giải thưởng nhất.

Video lan truyền này thậm chí được nhiều người ví như "một cái tát" vào các tuyên bố truyền thông mới của nhà sản xuất smartphone Trung Quốc, về sự ưu việt trong giao diện người dùng của mình.

Theo Genk
 

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom