Addon 2x SparkPost Mail Transport for XF 2.2 - Thêm phương thức SparkPost để gửi mail cho XenForo 2.2 2.1.1

PVS

Super Moderator
Thành viên BQT
Tham gia
28/02/2015
Bài viết
16,728
Được Like
12,680
SparkPost Mail Transport for XF 2.2 - Thêm phương thức SparkPost để gửi mail cho XenForo 2.2 2.1.1

Thêm tùy chọn SparkPost mail transport để gửi tất cả mail thông qua tài khoản SparkPost của bạn.

Đây là phiên bản tương thích với XF v2.2 và đã được viết lại hoàn toàn để hỗ trợ thư viện Swiftmailer v6 là một phần của XF v2.2

Add-on này có đầy đủ bounced email và hỗ trợ xử lý email chưa đăng ký bằng SparkPost Events API - không cần hộp thư.

Thiết lập

Bạn sẽ cần phải định cấu hình sending domain cho diễn đàn của mình trong tài khoản SparkPost của bạn. Bạn cũng nên thiết lập default bounce domain.

Sau đó, bạn sẽ cần tạo key API với các quyền sau:
  • Events Search: Read-only
  • Transmissions: Read/Write
Sau khi bạn có key API của mình, hãy thay đổi Email transport method trong trang Option email thành "SparkPost" và dán key API của bạn vào hộp được cung cấp.

1599285503264.png


1599285528205.png


1599285554548.png

Nâng cấp từ XenForo v2.1 và SparkPost Mail Transport v1.x

Vì phiên bản mới của thư viện Swiftmailer được cung cấp cùng với XenForo v2.2 không tương thích với phiên bản cũ trong XF 2.1 - bạn phải cẩn thận khi nâng cấp phiên bản để tránh phá vỡ diễn đàn của mình.

Tóm lại: nâng cấp lên ít nhất v1.1.0 của addon trước khi nâng cấp lên XF v2.2 và ngay sau khi nâng cấp lên XF v2.2, đảm bảo bạn nâng cấp addon lên v2.0.0 hoặc cao hơn.

Cấu hình

Theo ảnh chụp màn hình ở trên - bạn có thể định cấu hình một số tùy chọn truyền tải khi định cấu hình SparkPost.
  • Click Tracking bật theo dõi nhấp chuột trên tất cả các liên kết trong email được gửi
  • Open Tracking thêm hình ảnh theo dõi vào tất cả các email được gửi để theo dõi lần mở
  • Test Mode sẽ thêm '.sink.sparkpostmail.com' vào tất cả các địa chỉ email của người nhận để có thể kiểm tra giao tiếp với SparkPost mà không thực sự gửi bất kỳ email nào đến người nhận.
Lưu ý rằng bạn nên thiết lập tracking domain tùy chỉnh trước khi bật click hoặc open tracking.

Có một trang cấu hình bổ sung trong tùy chọn SparkPost Mail:

1599286397986.png

  • Message Events Batch Size cho phép bạn định cấu hình số lượng sự kiện mà hệ thống sẽ cố gắng truy xuất trong mỗi đợt. Nói chung, bạn không cần phải điều chỉnh điều này từ mặc định.
Thử nghiệm

Bạn có thể kiểm tra chức năng của add-on bằng cách sử dụng hệ thống kiểm tra email XenForo được tích hợp sẵn - chuyển đến admin UI > Tools > Test outbound email

1599286448311.png

Lưu ý rằng email transport class phải là \Hampel\SparkPostDriver\Transport\SparkPostTransport - nếu không, thì bạn chưa cài đặt hoặc kích hoạt addon đúng cách.

Ngoài ra còn có một phương tiện kiểm tra thứ hai cho phép bạn chỉ định gửi email giao dịch hay không giao dịch. Đến admin UI > Tools > Test SparkPost

1599286508658.png

Bật checkbox để gửi email giao dịch - tắt checkbox này để gửi email phi giao dịch.

Trong mọi trường hợp, bạn nên kiểm tra tiêu đề của các email bạn nhận được để xác minh rằng nó thực sự được gửi qua SparkPost và xác thực sự hiện diện/vắng mặt của tiêu đề List-Unsubscribe (tiêu đề phải có đối với các email phi giao dịch và không có đối với email giao dịch).

Email giao dịch so với phi giao dịch

Email giao dịch là những email tự động được gửi bởi một hệ thống để liên lạc với khách hàng hoặc người dùng trang web về thông tin liên quan đến tài khoản của họ hoặc việc sử dụng trang web của bạn. Chúng thường dành riêng cho người dùng cá nhân và thường quan trọng đối với người dùng để sử dụng liên tục trang web của bạn.

Ví dụ về email giao dịch là:
  • tạo tài khoản và email kích hoạt
  • đặt lại mật khẩu và xác thực hai yếu tố
  • cảnh báo bảo mật và tài khoản
  • thông báo từ đăng ký hoặc tùy chọn cảnh báo mà người dùng đã chọn
  • biên lai mua hàng và thông báo giao hàng
  • thông báo trang web hợp pháp và quan trọng
Các email phi giao dịch (còn được gọi là Email Thương mại) thường được gửi hàng loạt cho một nhóm người dùng (mặc dù chúng cũng có thể được cá nhân hóa), chứa tài liệu quảng cáo hoặc tiếp thị. Thông thường, chỉ những người dùng đã chọn nhận tài liệu đó từ bạn mới nhận được chúng.

Ví dụ về email phi giao dịch là:
  • bản tin
  • chào hàng
  • cập nhật sản phẩm mới
  • email được thiết kế để tăng mức độ tương tác và giới thiệu của người dùng, v.v.
Trang web SparkPost có thêm thông tin về các email Giao dịch và Thương mại.

Theo mặc định, SparkPost đánh dấu tất cả các email được gửi qua API của họ là "phi giao dịch". Addon này thay đổi hành vi đó và đặt tất cả các email trên diễn đàn thành giao dịch ngoại trừ:
  • Email được gửi thông qua admin UI - Communication > Email users
  • Email chào mừng
Có hai điểm khác biệt đáng kể giữa email giao dịch và email phi giao dịch được gửi qua SparkPost:
  • email phi giao dịch có thêm tiêu đề List-Unsubscribe (ghi đè tiêu đề do XenForo thêm vào) cho các yêu cầu hủy đăng ký bằng một cú nhấp chuột trong một số ứng dụng email. Email giao dịch không chứa tiêu đề này.
  • có danh sách ngăn chặn riêng biệt cho các email giao dịch và phi giao dịch. Nếu ai đó hủy đăng ký nhận email không phải giao dịch, bạn vẫn có thể gửi cho họ những email giao dịch quan trọng như đăng ký diễn đàn và đặt lại mật khẩu. Tuy nhiên, nếu ai đó hủy đăng ký hoặc chặn nhận email giao dịch, bạn nên vô hiệu hóa tài khoản của họ, vì bạn sẽ không thể gửi email cho họ về thông tin diễn đàn quan trọng.
Xem bên dưới để biết thêm thông tin về danh sách suppression.

Xử lý không truy cập và hủy đăng ký

Xử lý tự động trả lại và hủy đăng ký trong addon sẽ kiểm tra tất cả các lệnh gọi trả lại cứng và mềm tiêu chuẩn có thể nhận được do gửi email. Các mail bị trả lại này bị SparkPost chặn và sau đó có thể thực hiện một truy vấn để xác định kết quả là cần thực hiện hành động nào.

Bạn KHÔNG cần phải định cấu hình "Bounced email address" (trừ khi bạn chưa thiết lập default bounce domain) hoặc "Unsubscribe email address" trong tùy chọn email của mình. Bạn cũng không cần phải bật tùy chọn "Automated email handler" hoặc "Enable automated email handler" - SparkPost không chuyển tiếp các email bị trả lại hoặc hủy đăng ký thông báo qua email - truy vấn API của họ để xác định thông tin trả về/hủy đăng ký.

Xử lý hủy đăng ký phức tạp hơn một chút so với hệ thống XenForo tiêu chuẩn - vì phân biệt giữa email giao dịch và phi giao dịch và xử lý chúng theo cách khác nhau.

Lưu ý rằng nếu nhận được mail trả về khó khăn cho các email giao dịch - tài khoản người dùng sẽ bị vô hiệu hóa để ngăn các email được gửi tiếp.

Danh sách Suppression

Khi SparkPost nhận được phản hồi mạnh mẽ từ một email đã gửi hoặc yêu cầu List-Unsubscribe, nó sẽ đặt địa chỉ email đó vào danh sách ngăn chặn, có nghĩa là bạn không thể gửi email cho người dùng đó nữa. Điều này nhằm mục đích bảo vệ danh tiếng gửi của bạn - vì việc tiếp tục gửi email đến một địa chỉ không hợp lệ hoặc chưa được đăng ký là một chỉ báo spam có thể cho thấy bạn bị chặn khỏi một số nhà cung cấp mail.

Điều cần lưu ý là nếu tài khoản diễn đàn của người dùng đã bị vô hiệu hóa do các email bị trả lại, rất có thể họ cũng sẽ được thêm vào danh sách ngăn chặn của SparkPost. Nếu bạn kích hoạt lại tài khoản của họ mà không thay đổi địa chỉ email, thì họ có thể không nhận được bất kỳ email nào từ trang web của bạn vì việc gửi đến họ bị chặn bởi SparkPost.

Nếu bạn chắc chắn rằng email hiện hợp lệ, bạn có thể xóa chúng khỏi danh sách ngăn chặn của SparkPost - trong bảng điều khiển quản trị SparkPost - https://app.sparkpost.com/lists/suppressions.

Chỉ cần nhớ rằng có hai danh sách riêng biệt - một danh sách dành cho email giao dịch và một danh sách dành cho email phi giao dịch.

Chúc các bạn thành công.


Nguồn: xenforo.com​
 

Đính kèm

  • Hampel-SparkPostMail-2.1.1.zip
    2.3 MB · Lượt xem: 13

Hướng dẫn sử dụng

XenForo 1 XenForo 2
Translate by PVS

Dịch vụ XenForo của VNXF

Mr. Tuấn

Mobile/Zalo: 0988 488 096

Telegram: bluekpro

Email: [email protected]

Nhà Tài Trợ

Mút Xốp Không Gian
pallet Thịnh Phát
Top Bottom