Những ngày gần đây, logo mới của Xiaomi đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi. Theo đó, hãng điện thoại Trung Quốc đã dành hơn 3 năm để chọn lựa và thuê nhà thiết kế người Nhật Kenya Hara với chi phí 2 triệu NDT (khoảng 7 tỷ đồng) để thiết kế logo mới.
Tuy nhiên, tốn nhiều công sức và tiền của như vậy nhưng logo mới của Xiaomi nhận nhiều bình luận cho rằng… không khác gì logo cũ.
Trên thực tế, điểm khác biệt lớn nhất trong logo mới nằm ở đường viền bên ngoài được uốn cong mềm mại hơn. Trong khi đó, mặt chữ và màu sắc vẫn gần như được giữ nguyên.
Đặc biệt, để tạo ra được "đường cong mềm mại" cho logo mới, nhà thiết kế Hara đã sử dụng tới rất nhiều quy trình kỹ thuật. Trong đó, ông đã sử dụng công thức toán học "siêu hình elip"...